Đong đầy yêu thương, dạt dào cảm xúc với “Mái ấm gia đình Việt”

19/08/2024 - 09:45

Cuối tuần qua, tại Hậu Giang chương trình “Mái ấm gia đình Việt” với sự đồng hành của MC - diễn viên Quyền Linh cùng các khách mời nổi tiếng đã ghi hình 6 tập với 18 hoàn cảnh trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn đến từ nhiều tỉnh Tây Nam bộ. Chương trình đã lấy đi rất nhiều nước mắt và lan tỏa tình yêu thương, kết nối cộng đồng.

Ba ngày ghi hình “Mái ấm gia đình Việt” tại Trường THPT Vị Thanh đã để lại rất nhiều cảm xúc đặc biệt. Đây là lần đầu tiên chương trình dừng chân ở đất Hậu Giang.

Những cảnh quá đáng thương không gục ngã trước số phận

Không cầm được nước mắt là tâm trạng chung của rất nhiều người tham gia và xem ghi hình “Mái ấm gia đình Việt” tại Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang trong 3 ngày 16, 17, 18-8.

Trong 18 câu chuyện đời, dù mỗi em một cảnh, nhưng có điểm chung là cuộc sống quá khắc nghiệt, rất nghèo khó, thiếu tình thương khi mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoặc mồ côi cha, mồ côi mẹ. Các em có những ước mơ tưởng chừng bé nhỏ đối với đa số những gia đình khác, như ước có tiền mua giày tặng cha, có mái nhà lành lặn, có tiền cho ông bà nuôi gà, có tiền tiếp tục đến trường, sau này thành bác sĩ, giáo viên, họa sĩ,…nhưng đối với các em đây là những mơ ước lớn lao tưởng chừng không thể thực hiện được.

Có em chưa từng gặp mặt cha mẹ, thấy bạn bè có cha mẹ thương yêu nên luôn khao khát tình thương gia đình. Chính những hoàn cảnh và khát khao của các em nhỏ đã khiến không ít người tham gia chương trình không cầm được nước mắt, xúc động vì các em quá khó khăn, tuổi đời còn quá nhỏ nhưng phải lo toan đủ điều.

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức chia sẻ: “Cảm giác xem chương trình trên tivi khác hoàn toàn với thực tế khi tham gia ghi hình cùng các em. Cảm xúc chạm sâu, tôi có thể thấu hiểu hoàn cảnh các em, hoàn cảnh khắc nghiệt đã bắt buộc các em trưởng thành trước tuổi”.

Chương trình đem lại cho các nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên tham gia cảm xúc rất khó tả, có khi rơi lệ vì thương hoàn cảnh các em, có lúc mệt lả, mồ hôi đầm đìa nhưng trong lòng hạnh phúc. Vui vì đã làm hết sức mình để giúp các em. Khẳng định đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Diễn viên Thân Thúy Hà bày tỏ: “Khi xem các hoàn cảnh, thấy các em rất nghị lực và lạc quan, các em rất mạnh mẽ không gục ngã trước khó khăn”.

Còn vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết: “Khi hỗ trợ các em cũng hồi hộp như khi thi đấu bơi lội. Bản thân tự nhủ tham gia hết mình để hỗ trợ 3 bạn, cả 3 bạn rất nghị lực để đối diện khó khăn. Chương trình rất ý nghĩa, mong chương trình tiếp tục hoài hoài để có thể giúp được các em nhỏ”.

Dù chương trình chỉ mới ghi hình, chưa được phát sóng nhưng đã có không ít mạnh thường quân đã đến xem trực tiếp tại buổi ghi hình và đồng cảm, chia sẻ với các hoàn cảnh. Chị Nguyễn Thị Xuân Yến, Công ty Vật liệu xây dựng Thanh Sơn, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, bày tỏ: “Xem chương trình tôi thấy các em học sinh rất khó khăn, tôi đã góp một phần chi phí hỗ trợ các em, mong các em vượt lên hoàn cảnh để có tương lai tốt hơn”.

Chắp cánh ước mơ

Sau khi vượt qua những thử thách trong chương trình, các em nhỏ và gia đình của mình nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống bớt vất vả hơn và thực hiện được những điều ước.

Sau buổi ghi hình, hai chị em Mai Trần Bảo Châu và Mai Phương Anh, ở tỉnh Vĩnh Long trong lòng ngập tràn niềm vui, mừng rỡ vì có được số tiền để thực hiện ước mơ. Bảo Châu bộc bạch: “Với số tiền được hỗ trợ từ chương trình, em sẽ trả nợ của gia đình, mua gà để bà nội nuôi lo cho cuộc sống và lo cho việc học của 2 chị em”.

Mừng rơi nước mắt khi nhận được số tiền quá lớn, trước giờ gia đình chưa từng có số tiền lớn như vậy. Anh Trầm Sonl, chú của em Trầm Minh Khéo, ở tỉnh Sóc Trăng, nghẹn ngào: “Nhà chú cháu tôi ở dột, mơ ước có nhà lành lặn ở mà làm chưa đủ lo ăn hàng ngày, đâu có dư mà sửa nhà. Nhờ chương trình không chỉ hỗ trợ gia đình số tiền lo cuộc sống và lo cho cháu ăn học mà còn hỗ trợ mái tôn, tiền xây tường. Mơ ước của hai chú cháu đã thành hiện thực”.

Em Nguyễn Thanh Phong, thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, là một trong 6 hoàn cảnh của tỉnh Hậu Giang được ghi hình tại Chương trình lần này. Phong mồ côi mẹ, em ở với bà cóc. Khi được ghi hình, có được khoản tiền hỗ trợ, bà Phạm Thị Lan, bà cóc của Phong rất mừng: “Cháu ham học, có số tiền này tôi có thể lo cho cháu tiếp tục việc học hành, có tương lai sau này”. 

“Mái ấm gia đình Việt” đã có mặt tại miền Tây Nam bộ sau khi đi qua 40 tỉnh, thành khác. Trước khi ghi hình chương trình tại Hậu Giang, “Mái ấm gia đình Việt” đã có 100 chương trình được sản xuất, hỗ trợ 300 hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của 200 nghệ sĩ khách mời. Tổng giá trị tiền thưởng được trao đi là gần 10 tỉ đồng. Số tiền nghệ sĩ khách mời và các mạnh thường quân trao trực tiếp cho các em lên đến hơn 3 tỉ đồng. Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc cũng có những hoạt động hỗ trợ sau ghi hình như sửa nhà, xây nhà vệ sinh mới, lợp lại mái tôn cho các gia đình khó khăn.kk

Chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, là cầu nối giữa các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có thể thực hiện ước mơ, có cuộc sống đỡ vất vả và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Số tiền các em nhận được tại buổi ghi hình chỉ là sự hỗ trợ ban đầu, hoàn cảnh của các em sẽ tiếp tục được lan toả khi chương trình phát sóng với mong muốn nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ của mạnh thường quân.

18 em hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi đến từ 6 tỉnh được chọn ghi hình ở Hậu Giang

Ngoài MC - diễn viên Quyền Linh, các nghệ sĩ như ca sĩ Lâm Vũ, diễn viên Thân Thúy Hà, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, MC Vũ Mạnh Cường, nhạc sĩ Đông Thiên Đức, diễn viên Cao Thái Hà, hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, ca sĩ Nicky, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và các vận động viên Trương Đình Hoàng, Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Ánh Viên đã chung tay giúp đỡ 18 em có hoàn cảnh khó khăn tham gia ghi hình. Các em đến từ các tỉnh Hậu Giang, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng.

Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20 giờ 20 phút thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

Theo HỒNG DIỄM (Báo Hậu Giang)