Đồng Tháp: Chị Lâm Thị Nhà vượt khó, chăm chỉ lao động để thoát nghèo bền vững

18/04/2023 - 10:49

Với ý chí phấn đấu vươn lên, không lùi bước trước khó khăn, chị Lâm Thị Nhà - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Nhứt, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã An Phong, huyện Thanh Bình là điển hình tiêu biểu của phụ nữ địa phương về tinh thần vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững.

A A

Chị Lâm Thị Nhà kiếm thêm thu nhập với công việc may gia công con cá bằng sơ mướp

Trước đây, gia đình chị Nhà thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, do không có đất sản xuất, vợ chồng chị đi làm thuê kiếm sống, thu nhập bấp bênh, khi 2 con của chị tới tuổi đi học, chi phí sinh hoạt của gia đình cũng tăng, vì thế cuộc sống luôn chật vật, không đủ ăn. Nhưng không vì gia cảnh túng thiếu mà vợ chồng chị để việc học của con dang dở, mà vợ chồng chị càng nỗ lực cố gắng, miệt mài lao động để trang trải cuộc sống hàng ngày và nuôi 2 con học hành.

Trong lúc khó khăn, chị Nhà được Hội LHPN xã động viên tham gia sinh hoạt tổ chức Hội LHPN ở địa phương. Khi được hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm với số tiền 5 triệu đồng, chị mua 2 con heo về nuôi và được Hội LHPN xã cho mượn 3 triệu đồng từ tiền hùn vốn xoay vòng trong hội viên để chị mua bán thêm tạp hóa và nước giải khát. Thời gian rảnh, chị tranh thủ làm thêm công việc hái ớt, lựa ớt. Sau 2 năm làm việc chăm chỉ và chi tiêu tiết kiệm, chị Nhà đã hoàn trả được tiền vay và tự nguyện xin thoát nghèo.

Chị Lâm Thị Nhà cho biết, khi lập gia đình ra riêng, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng vợ chồng chị luôn đồng lòng cùng nhau cố gắng để vượt qua  khó khăn và nuôi các con học hành, trưởng thành. Nhiều năm nay, nhờ sự giúp đỡ của các cấp Hội LHPN, chị được tiếp thêm niềm tin và động lực để phấn đấu, các chị trong Hội LHPN luôn động viên tinh thần, hỗ trợ gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo. “Tôi rất vui khi được Hội LHPN quan tâm, động viên, chia sẻ và tạo điều kiện cho tôi được giao lưu, học hỏi, có thêm kiến thức để phấn đấu thoát nghèo bền vững và tham gia đóng góp thiết thực cho hoạt động Hội” - chị Nhà chia sẻ thêm.

Để ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững, chị Nhà mạnh dạn vay vốn từ chương trình giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu đồng, chị mua máy may về may gia công, mua vịt chăn nuôi và sửa chữa lại căn nhà để yên tâm làm việc. Với 50 con vịt, sau 4 tháng nuôi, hàng ngày, chị thu hoạch từ 25 - 35 trứng, thu nhập trên 100.000 đồng, cùng với đó tranh thủ lúc rảnh, chị may gia công. Với sự nỗ lực, siêng năng lao động, hiện nay, cuộc sống của gia đình chị Nhà đã ổn định, điều kiện sinh hoạt được cải thiện, đầy đủ tiện nghi, con gái lớn của chị đã tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định, con trai đang là sinh viên đại học năm 3.

Hiện nay, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp, chị Lâm Thị Nhà luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội LHPN phát động và sẵn sàng giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền, chị Nhà xây dựng gia đình mình luôn đạt chuẩn Gia đình văn hóa. Ngoài ra, chị cũng được Hội LHPN tin tưởng ủy thác công việc thu lãi từ nguồn vốn vay ưu đãi tín dụng chính sách và bán bảo hiểm y tế ở địa phương.

Chị Võ Thị Bích Tuyền - Chủ tịch Hội LHPN xã An Phong cho biết, chị Lâm Thị Nhà là hội viên điển hình cho việc chịu khó, năng động trong lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững và ổn định cuộc sống gia đình. Chị còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp Hội phát động.

Theo Báo Đồng Tháp