Đồng Tháp: Sáng kiến hay trong phòng, chống dịch COVID-19

17/09/2021 - 15:44

Chắn tấm ni-lông, chắn lưới B40 giữ khoảng cách, làm ròng rọc... đó là những sáng kiến được các cơ quan, đơn vị, tiểu thương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp áp dụng trong công việc, mua bán, kinh doanh thời điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong tỉnh.

A A

Tiểu thương tại Chợ Tân Thuận Tây - TP Cao Lãnh dùng ni lông “che chắn” tạo sự an toàn hơn khi mua bán (Ảnh: Hoàng Trọng)

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, ban đầu một số tiểu thương và người dân khi đến chợ mua bán, ngoài chấp hành đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, họ còn tự trang bị tấm kính chắn giọt bắn. Tuy nhiên, để thuận lợi hơn trong công việc, một số tiểu thương tại các chợ: Tân Thuận Tây (TP Cao Lãnh); thị trấn Thanh Bình (huyện Thanh Bình)... nghĩ ra cách dùng tấm ni-lông căng làm “tấm chắn”, giữ khoảng cách giữa người bán và người mua để phòng, chống lây lan dịch bệnh COVID-19. Thấy cách làm này hay, các bà con tiểu thương trong chợ đã làm theo để phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, nhiều chợ trên địa bàn tỉnh đã áp dụng căng tấm ni-lông để che chắn.

Căng ni-lông làm “tấm chắn” được các tiểu thương chợ thị trấn Thanh Bình áp dụng hơn 2 tháng nay. Ảnh: Hoàng Trọng

Bưu điện tỉnh Đồng Tháp căng tấm ni-lông “che chắn” tại khu vực giao tiếp giữa nhân viên với khách hàng

Nhà thuốc Hoa Lài tại chợ Mỹ Ngãi (Phường 1, TP Cao Lãnh) căng dây giữ khoảng cách và dùng ống nhựa chế ròng rọc để giao hàng và nhận tiền của khách

Làm ròng rọc để trao đổi, mua bán hàng hóa là sáng kiến của tiệm Mạnh Hiển tại Phường 1, TP Cao Lãnh

Một số tiệm bán thuốc tây thì đưa ra ý tưởng dùng ống nhựa làm băng chuyền để giao hàng, nhận tiền của khách. Còn tại Bưu điện tỉnh Đồng Tháp, từ lúc có dịch bệnh đến nay, đơn vị căng ni-lông làm “tấm chắn” lên toàn bộ khu vực giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng.

Những sáng kiến trên đã thể hiện được ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và các cá nhân trong công việc, mua bán để vừa bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Đây là những ý tưởng hay, việc làm thiết thực trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo SÔNG NGÂN (Báo Đồng Tháp)