Đồng Tháp: Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

20/02/2024 - 09:57

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) đã tăng cường các hoạt động thông tin trên các trang Fanpage, Facebook, Zalo về các đơn hàng tuyển dụng lao động làm việc trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài. Theo đó, ngay sau Tết, có hơn 7.000 chỉ tiêu tuyển dụng đối với lao động trong, ngoài tỉnh và hơn 5.000 lao động, thực tập sinh được các công ty, nghiệp đoàn có nhu cầu tuyển dụng sang làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

A A

Người lao động tại huyện Thanh Bình xem thông tin sơ tuyển trước khi phỏng vấn sang nước ngoài làm việc

Tại TP Cao Lãnh, Trung tâm DVVL tổ chức tuyên truyền, tư vấn thông tin tuyển dụng năm 2024, các chính sách dành cho người lao động, thực tập sinh của tỉnh Đồng Tháp; người lao động nếu có thời gian làm việc ở nước ngoài từ 3 - 5 năm, thu nhập mỗi tháng từ 25 triệu đồng trở lên (tùy theo đơn hàng). Các lĩnh vực cần tuyển lao động gồm: Cơ khí, công nghệ ô tô, chế biến và đóng gói thực phẩm, thu hoạch rau củ trái cây, trang trí nội thất, đóng gói công nghiệp, lắp ráp điện tử...

Tại huyện Thanh Bình, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021 - 2025 và căn cứ biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND huyện Thanh Bình với Công ty TNHH Sen Đại Dương và Công ty TNHH Giải pháp giáo dục ACROSS OCEAN về hợp tác, phối hợp vận động, tuyên truyền, tư vấn cung ứng lao động và tuyển lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Phòng LĐ-TB&XH, Huyện đoàn, Trường Trung cấp Thanh Bình phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tuyên truyền, hướng nghiệp, tư vấn và giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Cũng tại huyện Thanh Bình, Trung tâm DVVL tổ chức thành công buổi sơ tuyển lao động đi làm việc tại Nhật Bản, theo đó, 100 người lao động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã gặp trực tiếp đại diện công ty, nghiệp đoàn tuyển dụng lao động để trao đổi thông tin về các đơn hàng, thu nhập, chính sách hỗ trợ và thông tin mức lương người lao động được nhận nếu trúng tuyển. Ngay sau vòng sơ tuyển, người lao động tại huyện Thanh Bình được học ngoại ngữ, định hướng để xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc.

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tăng cường các hoạt động kêu gọi đầu tư, phối hợp, ký kết các thỏa thuận trong tuyển dụng lao động, năm 2024, người lao động, học sinh, sinh viên Đồng Tháp có thêm nhiều cơ hội làm việc ở các nước ngoài Nhật Bản. Cụ thể, người lao động, sinh viên làm việc hoặc tham gia chương trình du học bằng hình thức vừa học vừa làm tại Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức trong lĩnh vực: công nghệ thông tin, xây dựng, gia công cơ khí, chăm sóc sắc đẹp, chế biến thực phẩm với thu nhập cơ bản từ 40 triệu - 60 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, vừa qua, Đoàn công tác với các thành viên đại diện doanh nghiệp, trường đại học của Hàn Quốc đến huyện Cao Lãnh, gặp gỡ lãnh đạo UBND huyện, Phòng LĐ-TB&XH huyện cùng các đơn vị liên quan thông tin về nhu cầu tuyển du học sinh, thực tập sinh, hỗ trợ đào tạo người lao động tiếp cận với các kỹ thuật cao trong nông nghiệp tại Hàn Quốc và sau đó sẽ chuyển giao kỹ thuật ứng dụng tại huyện Cao Lãnh... Ngoài ra, Trung tâm DVVL cũng đến Trường THPT Cao Lãnh 1 và THPT Cao Lãnh 2 tư vấn cho hơn 200 học sinh khối lớp 12 các chính sách dành cho học sinh đăng ký tham gia học nghề, cơ hội việc làm trong, ngoài nước với thu nhập cao. Trung tâm DVVL còn phối hợp tư vấn cho 60 bộ đội hoàn thành chương trình nghĩa vụ quân sự tại huyện Tân Hồng và hướng dẫn làm hồ sơ đối với những trường hợp có nguyện vọng học nghề, đăng ký đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Để chuyển tải các thông tin về cơ hội việc làm trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài, trong tháng 2/2024, Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo Trung tâm DVVL tăng cường công tác phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan cung cấp nhanh thông tin về việc làm mới, nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định; kết nối cùng các công ty, nghiệp đoàn có chính sách hỗ trợ dành cho người lao động, học sinh, sinh viên Đồng Tháp theo các thỏa thuận ký kết trước đó. Trung tâm DVVL phối hợp tổ chức các phiên Giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 12 mỗi tháng tại TP Cao Lãnh và phiên Giao dịch việc làm chuyên đề tại các huyện, thành phố dành cho học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học nghề tham gia chương trình du học, thực tập sinh tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc...

Theo H.AN (Báo Đồng Tháp)