Đùm bọc nhau mưu sinh tuổi xế chiều

04/07/2022 - 14:33

Miệng cười móm mém, niềm vui mỗi ngày của bà Nguyễn Thị Ba (70 tuổi) và ông Trương Văn Đực (73 tuổi) là bán hết 150 tờ vé số, trở về căn nhà trọ nhỏ tại phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An nghỉ ngơi. Không con cái, ở tuổi xế chiều, vợ chồng bà Ba vẫn chật vật mưu sinh.

A A

Bà Ba đếm lại vé số, chuẩn bị để sáng mai đi bán

Được biết, trước đây, bà Ba nhận dọn nhà thuê, còn ông làm nghề bán vé số dạo. Từ ngày ông trở bệnh tai biến lần 4, bà chuyển sang bán vé số. Để chồng ở nhà không ai chăm sóc nên mỗi ngày, bà đưa ông đi cùng. Dáng người nhỏ nhắn, cao chưa đến 1,5m, người phụ nữ 70 tuổi đẩy chồng trên chiếc xe lăn rong ruổi mưu sinh.

Chúng tôi đến thăm gia đình bà khi trời xế chiều, lúc này, bà đang chuẩn bị vé số để sáng mai đi bán. Trong nhà trọ, tài sản đáng giá nhất có lẽ là chiếc tủ lạnh và chiếc xe đạp cũ bà mua lại để làm phương tiện đi chợ. Mỗi tháng, gia đình bà chi trả khoảng 1,3 triệu đồng, bao gồm tiền điện, nước. Với bà, đây là số tiền tương đối lớn nhưng ông bà vẫn chọn nơi đây vì gần bệnh viện, mỗi khi ông không khỏe thì bà có thể nhanh chóng đưa ông vào viện. Bà Ba tâm sự: “Mỗi khi bệnh tai biến của ông tái phát, tôi lo lắm, ông không ngồi xe máy được nên tôi đẩy xe lăn để đưa đến bệnh viện. Ông vừa xuất viện cách đây 10 ngày, nhờ có bảo hiểm y tế nên cũng đỡ được phần nào chi phí điều trị. Trong 1 tuần ông nằm viện, tôi cũng nghỉ bán để chăm, nhờ hàng xóm thương nên cho mượn tiền, sau này, đi bán thì trả lại”.

Mỗi ngày, bà thức dậy từ 4 giờ để giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa, pha sữa cho ông, khi đã xong mọi thứ, ông bà bắt đầu cuộc mưu sinh. Bệnh viện, các tiệm ăn sáng, công viên, trước cổng trường học,... là điểm bán quen thuộc. Niềm vui mỗi ngày của vợ chồng bà là bán hết sớm 150 tờ vé số. Giọng nói có phần chưa khỏe, ông Đực cho biết: “Lúc này, sức khỏe của bà không còn như trước nên chúng tôi chỉ đi bán ở xung quanh khu vực phường 1 và phường 3. Từ ngày bệnh tai biến của tôi tái phát, mọi chuyện trong ngoài một tay bà ấy lo. Giờ đây, ước mong lớn nhất của tôi là cả 2 khỏe mạnh, buôn bán được thuận lợi”.

Cuộc sống khó khăn nhưng nhìn cách ông bà luôn quan tâm, yêu thương nhau khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mong vợ chồng bà Ba buôn may bán đắt để cuộc mưu sinh đỡ vất vả hơn./.

Theo Báo Long An