Gợi ý đặc sản Bến Tre làm quà thơm ngon - độc đáo - hợp túi tiền

04/04/2022 - 14:17

Được thiên nhiên dành sự ưu ái lớn, mảnh đất Bến Tre là một trong những địa phương có khí hậu ôn hòa và nhiều vườn cây ăn quả sai trái. Có dịp du lịch Bến Tre, du khách đừng quê mua đặc sản Bến Tre làm quà vừa ngon lại vừa ý nghĩa để gửi tặng người thân, bạn bè.

A A

Bến Tre - mảnh đất trời phú nhiều đặc sản

Là một tỉnh thuộc khu vực miền Tây Nam Bộ, Bến Tre nổi tiếng với hệ thống sông ngòi chằng chịt. Đặc biệt, nhờ có 4 dòng sông lớn là sông Tiền, sông Hàm Luông, sông Ba Lai và sông Cổ Chiên nên đất đai Bến Tre đã phì nhiêu lại càng thêm màu mỡ. Đặc trưng không thể thiếu trong các tour du lịch Bến Tre chính là tham quan khu du lịch miệt vườn sinh thái, tự hái trái cây ngay trong vườn và nghe đờn ca tài tử. 

Theo kinh nghiệm của hội những người đam mê xê dịch, thời gian du lịch lý tưởng nhất khi đến xứ dừa là từ tháng 5 - tháng 7 hàng năm. Bởi lẽ, đây là thời điểm mà các loại trái cây nhiệt đới như chôm chôm, sầu riêng, mãng cầu, nhãn lồng, măng cụt, ổi, mít vô cùng sai quả, chỉ chờ đợi bạn đến và hái chúng mà thôi. Khi đi du lịch xứ dừa, điều khiến du khách đau đầu nhất không phải là đi đâu chơi, ăn gì ngon mà là mua đặc sản Bến Tre làm quà nào vì có quá nhiều sự lựa chọn. 

Kẹo dừa Bến Tre - đặc sản truyền thống xứ dừa

Món quà nổi tiếng nhất chắc chắn không thể không kể đến là kẹo dừa Bến Tre. Những viên kẹo tuy nhỏ nhưng đòi hỏi kỹ thuật chế biến công phu, từ giai đoạn chọn dừa cho đến nấu mạch nha và đóng gói. Cắn một miếng kẹo, bạn sẽ cảm nhận một vị ngọt thanh thoang thoảng cùng cảm giác vừa dai vừa mềm. Kẹo dừa ngày nay không chỉ có vị truyền thống mà còn có các hương vị khác như sầu riêng, đậu phộng, cacao... 

Kẹo dừa Bến Tre - đặc sản được du khách lựa chọn nhiều nhất để làm quà.

Du lịch Bến Tre đừng quên mua đặc sản mứt dừa

Mứt dừa Bến Tre có hai màu là màu trắng và xanh lá dứa, phù hợp để tặng cho mọi đối tượng từ gia đình, bạn bè đến đồng nghiệp. Đòi hỏi nhiều công đoạn chế biến phức tạp là thế nhưng giá mỗi túi mứt dừa 500g chỉ có giá từ 70.000 đồng nên mứt dừa được nhiều du khách lựa chọn quả thật cũng không lạ. 

Rượu dừa Bến Tre - đặc sản không thể bỏ lỡ cho dân nhậu

Đặc sản Bến Tre làm quà nào phù hợp để tặng dân nhậu? Đừng bỏ qua món rượu dừa trứ danh nhé. Được chế biến từ 100% nước dừa nguyên chất theo phương pháp lên men tự nhiên, rượu dừa không đựng trong hũ thủy tinh mà sử dụng chính vỏ trái dừa. Đây có thể không phải là món quà rẻ nhất nhưng chắc chắn sẽ là món quà độc đáo nhất, phù hợp để bạn gây ấn tượng với người nhận. 

Rượu dừa Bến Tre là đặc sản quà tặng cho dân nhậu nào cũng thích.

Bánh lá dừa béo bùi, thơm nức

Xứ sở của những trái dừa có rất nhiều món ăn từ dừa và bánh lá dừa là một trong những số đó. Chiếc bánh dẻo, thơm từ chuối kết hợp với mùi thơm thoang thoảng của lá dừa hòa quyện trong vị béo bùi của nước cốt dừa đặc quánh khiến bất cứ du khách nào ăn một miếng rồi cũng phải vấn vương.

Bánh tráng Mỹ Lồng - đặc sản Bến Tre nổi tiếng

Nếu không thích ngọt, bạn có thể lựa chọn bánh tráng Mỹ Lồng làm quà. Món bánh truyền thống của vùng đất Bến Tre được chế biến từ gạo sỏi cùng dừa già xay mịn vắt lấy nước cốt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị béo ngậy cùng cái mùi thơm khó cưỡng do bánh được nướng trên bếp than. Có rất nhiều phiên bản bánh tráng Mỹ Lồng để bạn tha hồ mua về biếu người thân như bánh tráng sữa, bánh tráng mặn hay bánh tráng gừng. 

Bánh tráng Mỹ Lồng Bến Tre có nhiều vị cho du khách lựa chọn.

Kẹo me mãng cầu Bến Tre - vị kẹo dân dã nhưng có thể gây “nghiện” 

Bảo đảm chỉ cần bạn cho những đứa con nít mấy viên kẹo me mãng cầu Bến Tre, chúng sẽ nhảy cẫng lên sung sướng. Viên kẹo vừa chua chua từ me lại vừa ngọt dịu từ mãng cầu được gói trong miếng giấy vàng óng cực kỳ đẹp mắt. Tuy chỉ là món kẹo dân dã nhưng kẹo me mãng cầu có thể gây “nghiện” với bất kỳ ai. 

Xứ dừa Bến Tre còn có nhiều món đặc sản khác vừa rẻ vừa thơm ngon lại dễ dàng đóng gói để bạn mang đi xa. Tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích của người nhận, hãy cân nhắc để lựa chọn món quà hợp lý. Để có thể thưởng thức và sở hữu những đặc sản Bến Tre nức tiếng, bạn đừng quên đặt tour Bến Tre của Du lịch Khát Vọng Việt - đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch trong nước luôn được du khách tin tưởng lựa chọn. 

Theo Báo Đồng Khởi