Hạnh phúc là yêu thương và chia sẻ

20/03/2023 - 14:19

“Hạnh phúc cho mọi nhà” là chủ đề của ngày quốc tế hạnh phúc năm 2023. Đây không chỉ là ngày tôn vinh hạnh phúc của nhân loại mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng thế giới hạnh phúc, đem lại hạnh phúc cho mọi người.

A A

Hạnh phúc không chỉ đến từ những người yêu thương nhau hay trong gia đình mà hạnh phúc còn đến từ cộng đồng nếu mỗi cá nhân biết yêu thương, lan tỏa tình yêu thương.

Với chị Nguyễn Thị Thúy Loan - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Kênh 10A, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), hạnh phúc là được thấy nụ cười của những hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chị Loan luôn quan tâm, giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh nghèo, khó khăn trên địa bàn. Hàng năm, chị vận động hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Chị còn vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ học nghề, xây dựng mái ấm tình thương...

“Học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa giúp phụ nữ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Tôi vận động hỗ trợ gạo, quà giúp phụ nữ vượt qua khó khăn. Các chị vui tôi cũng vui và hạnh phúc vì làm được việc có ích”, chị Loan nói.

Ông Nguyễn Văn Mung (56 tuổi), ngụ xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao (Kiên Giang) có 40 lần hiến máu tình nguyện chia sẻ: “Hạnh phúc với tôi là cho đi, san sẻ hạnh phúc cho người kém may mắn. Mỗi giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, là cách để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần máu”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) tặng quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

Tháng 6-2012, Liên Hiệp quốc chọn ngày 20-3 là ngày quốc tế hạnh phúc, đến nay có 193 nước thành viên, trong đó có Việt Nam cam kết hưởng ứng bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc do Liên Hiệp quốc phát động, ngày 26-12-2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày quốc tế hạnh phúc 20-3 hàng năm” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, xã hội về ngày quốc tế hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân ngày quốc tế hạnh phúc. 

Tại Kiên Giang, ngày quốc tế hạnh phúc hàng năm được tỉnh tập trung tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa ngày quốc tế hạnh phúc; chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, văn minh, hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt; xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán, đấu tranh với những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình.

Tỉnh khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng.

Đối với nhiều gia đình, hạnh phúc là được đồng hành cùng nhau.

Với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi nhà”, ngày quốc tế hạnh phúc năm 2023, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Kiên Giang đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động chọn nội dung, hình thức phù hợp đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề trên báo hình, báo in, báo nói, báo điện tử.

Đồng thời, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tại trụ sở cơ quan, trường học, trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; tuyên truyền sâu rộng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại các địa phương; sinh hoạt câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, câu lạc bộ đờn ca tài tử.

Ngoài ra, ban chỉ đạo khuyến khích tổ chức các chương trình văn nghệ, hội thi, liên hoan, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về chủ đề hạnh phúc; triển lãm tranh, ảnh, sách chủ đề về hạnh phúc.

Các cấp, ngành, địa phương tổ chức lồng ghép tuyên truyền về ngày quốc tế hạnh phúc 20-3 gắn các sự kiện của ngành, địa phương, các ngày kỷ niệm trong tháng 3. Ưu tiên tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trên tinh thần yêu thương và chia sẻ; vinh danh các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng...

Theo Báo Kiên Giang