Hậu Giang: Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền thành phố Vị Thanh năm 2023

18/04/2023 - 10:49

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền thành phố Vị Thanh năm 2023 do UBND thành phố Vị Thanh phối hợp cùng Công ty TNHH Xuân Chính diễn ra từ ngày 18 đến 24-4 tại Công viên Chiến Thắng, phường V, thành phố Vị Thanh.

A A

Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền thành phố Vị Thanh năm 2023 thu hút khoảng 200 gian hàng tham gia.

Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng, trong đó bố trí 50 gian hàng để trưng bày các sản phẩm ngành nghề, sản phẩm đặc trưng OCOP và 150 gian hàng của các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong và ngoài tỉnh và các doanh nghiệp của các tỉnh, thành khác tham gia giao lưu kinh tế, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng, xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường.

Hội chợ lần này chia thành 4 khu chức năng, bao gồm khu vực hội chợ - doanh nghiệp sản phẩm OCOP; khu vực của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội thất, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình, sản phẩm nông nghiệp, thiết bị máy móc phục vụ nông nghiệp, thuốc trừ sâu, phân bón, giống cây trồng, quần áo may sẵn, mỹ phẩm, đá quý, giày dép; khu văn hóa - văn nghệ và khu ẩm thực.

Đây là hoạt động nhằm tăng kích cầu tiêu dùng, thu hút khách đến tham quan mua sắm trên địa bàn thành phố Vị Thanh; qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế và tích cực hưởng ứng một cách có hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá hoạt động thiết thực, đẩy mạnh việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, giá ưu đãi phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa có chất lượng để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu; giới thiệu các sản phẩm đạt chất lượng, an toàn đến tận tay người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Theo Y.LINH (Báo Hậu Giang)