Kiên Giang: 9 thanh niên hỗn chiến, lãnh 44 năm tù

24/05/2024 - 15:57

Ngày 23-5, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử vụ án hình sự, tuyên phạt 9 bị cáo với mức án từ 2 - 8 năm tù về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

A A

9 bị cáo (đứng) tại phiên tòa sáng ngày 23-5.

Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Danh Cảnh và Danh Thảo, mỗi bị cáo 8 năm tù; Danh Quang Linh 7 năm tù; Danh Gia Huy 6 năm tù; Trần Hoàng Minh 3 năm tù; Nguyễn Hoài Phong và Nguyễn Văn Thiên, mỗi bị cáo 4 năm tù, các bị cáo này cùng phạm tội giết người. Võ Văn Mỹ và Nguyễn Hoài Hận, mỗi bị cáo 2 năm tù cùng phạm tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo có tuổi từ 16 - 34 tuổi và ngụ trên địa bàn Kiên Giang.

Khoảng 23 giờ ngày 17-2-2022, các bị cáo rủ nhau đến ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành (Kiên Giang) chơi. Thảo thấy Mỹ và Hận ngồi uống rượu, Thảo nói với Linh kêu đồng bọn lại đánh Hận và Mỹ. Hận nhìn thấy nhóm Thảo cầm hung khí, Hận nhặt đá ném về nhóm Thảo và thách thức.

Mỹ cầm 2 dao cùng Hận rượt đánh nhóm Thảo. Bỏ chạy được một đoạn, Huy kêu Thiên về lấy 1 chĩa và 1 dao, Cảnh về lấy dao tự chế, những người còn lại cầm cây tre quay lại đánh Hận và Mỹ. Linh cầm dao xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát về phía Mỹ. Huy cầm chĩa đâm Mỹ một nhát, Mỹ liền bỏ chạy. Hận chạy đến cũng bị Cảnh đâm một nhát. Thấy Mỹ và Hận bỏ chạy, nhóm Thảo giải tán đi về nhà.

Hận và Mỹ được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang cấp cứu điều trị, Mỹ bị thương 61%, Hận 2%. Sau khi gây án, các bị cáo trên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo ÚT CHUYỀN (Báo Kiên Giang)