Kiên Giang: Ấm lòng bữa cơm 0 đồng

15/09/2022 - 09:52

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của người lao động, học sinh, sinh viên, bệnh nhân nghèo, Hội Chữ thập đỏ Vòng tay nhân ái (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang), trụ sở ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành (Kiên Giang) xây dựng bếp ăn nhân đạo thực hiện những bữa cơm 0 đồng thơm ngon, mang hương vị ấm áp nghĩa tình.

A A

“Gia đình thuộc diện khó khăn, mỗi ngày tôi bán vé số để kiếm sống. Nhờ bữa cơm 0 đồng của bếp ăn nhân đạo Hội Chữ thập đỏ Vòng tay nhân ái, tôi đỡ chi phí một bữa cơm. Cơm 0 đồng nhưng rất ngon, mỗi ngày đều thay đổi món”, chị Nguyễn Thị Lan, ngụ huyện Châu Thành (Kiên Giang) chia sẻ.

Nhiều người lao động đến ăn tại bếp ăn nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Vòng tay nhân ái.

Xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu với hoàn cảnh của những người lao động, người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên và bệnh nhân nghèo, Hội Chữ thập đỏ Vòng Tay Nhân Ái đã thực hiện bếp ăn nhân đạo từ năm 2014 đến nay.

Các tình nguyện viên của bếp ăn nhân đạo tranh thủ buổi tối làm sạch cá để chuẩn bị cho bữa cơm hôm sau.

Ông Nguyễn Hữu Tín - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Vòng tay nhân ái (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang) cho biết ban đầu số lượng tình nguyện viên tham gia bếp ăn rất ít, nên mỗi ngày chỉ có thể nấu vài trăm suất cơm.

Dần dần hoạt động được nhiều người biết đến và tham gia, đến nay mỗi ngày bếp ăn phục vụ gần 1.800 suất cơm cho người lao động, học sinh, sinh viên và bệnh nhân nghèo.

Các tình nguyện viên của bếp ăn nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Vòng tay nhân ái chuẩn bị những suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, các tình nguyện viên tham gia nấu ăn được tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm. Bếp ăn hoạt động đều đặn mỗi ngày, thực đơn thay đổi liên tục trong khả năng nhằm đảm bảo đủ dinh dưỡng giúp mọi người được ngon miệng hơn...

Tuy cơm 0 đồng nhưng được bếp ăn nấu chỉnh chu.

Học sinh thích thú với món ăn của bếp ăn.

Ngoài hỗ trợ suất ăn tại chỗ, bếp ăn còn tổ chức các bữa cơm cho các sĩ tử trong những ngày dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Những suất cơm 0 đồng được giao tận tay bệnh nhân nghèo tại bệnh viện.

Theo Báo Kiên Giang