Kiên Giang: Hải đoàn Biên phòng 28 phát hiện 4 tàu cá vi phạm

30/03/2023 - 09:37

Ngày 29/3, Đại tá Đậu Thanh Thủy - Hải đoàn trưởng Hải đoàn Biên phòng 28 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cho biết từ ngày 10/3 đến ngày 28/3, qua triển khai đồng bộ đợt cao điểm 180 ngày gỡ “thẻ vàng” IUU, đơn vị đã tiến hành tuần tra, kiểm soát trên vùng biển Kiên Giang, qua đó phát hiện 4 tàu cá vi phạm.

A A

Theo Đại tá Đậu Thanh Thủy, Hải đoàn Biên phòng 28 triển khai đồng loạt về lực lượng, phương tiện để tiến hành kiểm tra, kiểm soát trên vùng biển Tây Nam về việc ngư dân đưa tàu cá và người đi khai thác không hợp pháp ở vùng biển nước ngoài, đăng ký tàu, giấy phép khai thác, nhật ký khai thác, thiết bị giám sát hành trình và những vấn đề liên quan khác.

Biên đội A23, Hải đoàn Biên phòng 28 kiểm tra phương tiện đánh bắt trên biển.

Từ ngày 10-3 đến ngày 28-3, Biên đội A23, Hải đoàn Biên phòng 28 tiến hành tuần tra, kiểm soát trên vùng biển Kiên Giang, qua đó kiểm tra hơn 20 tàu cá, phát hiện 4 tàu vi phạm.

Cụ thể: 2 tàu không xuất trình được văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng; 2 tàu không đăng ký danh sách thuyền viên và không mang giấy tờ tùy thân. Đơn vị đã lập biên bản và quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 18,4 triệu đồng.

Ngoài ra, Hải đoàn Biên phòng 28 tập trung tuyên truyền đến ngư dân các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) và cho người dân ký cam kết thực hiện các quy định như phương tiện, các thuyền viên trên tàu cá đi khai thác hải sản phải đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, trang thiết bị theo quy định, không xâm phạm vùng biển nước ngoài, không khai thác hải sản trái phép, không tiếp tay bao che cho hoạt động khai thác trái phép, không tham gia các đường dây môi giới tổ chức cho tàu thuyền và ngư dân sang vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép...

Theo  MINH NGUYỄN - TRÚC LINH (Báo Kiên Giang)