Kiên Giang: Học sinh bán tranh tự vẽ giúp bạn

16/01/2024 - 07:47

Trường Trung học cơ sở Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) tổ chức bán tranh do học sinh của trường vẽ, lấy tiền gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

A A

Theo thầy Dương Văn Bình - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1, nằm trong các hoạt động đón xuân Giáp Thìn năm 2024, ngoài việc tổ chức các chương trình văn nghệ, thi gói bánh tét, trang trí cành mai ngày tết…, trường còn tổ chức chương trình Xuân yêu thương và chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam nhằm tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp tết.

“Ngoài việc vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, trường tổ chức bán tranh do học sinh vẽ để tạo nguồn quỹ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, thầy Bình cho biết.

091341KGO_20240115_Tranh ve

Nhà hảo tâm mua tranh của học sinh Trường Trung học cơ sở Kiên Lương 1.

Những bức tranh được chọn để bán gây quỹ do học sinh Trường Trung học cơ sở Kiên Lương 1 vẽ thông qua các cuộc thi vẽ tranh về chủ đề biển, đảo quê hương, mái trường do trường phát động. Mỗi bức tranh khổ A3 được bán đồng giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, với ý nghĩa nhân văn tạo quỹ giúp đỡ học sinh nghèo, những ngày qua, nhiều người mua tranh của các em với giá cao hơn.

Ngô Ngọc Thủy Tiên - học sinh lớp 9/6 Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1 cho biết: “Em đóng góp bức tranh “Biển và người chiến sĩ” để bán gây quỹ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Bán tranh gây quỹ là việc làm ý nghĩa. Em vui vì được đóng góp công sức để tặng quà cho các bạn dịp tết. Bức tranh “Biển và người chiến sĩ” của em bán được 9 bản, mặc dù giá tranh 100.000 đồng nhưng có nhà hảo tâm mua tranh với giá 500.000 đồng. 

Bức tranh “Ngọn hải đăng” của em Trần Lý Ngọc Châu - học sinh lớp 9/2 bán được 8 bản, trong đó có bản bán được 250.000 đồng. Ngọc Châu cho biết: “Em vui, tự hào vì mình đóng góp công sức cùng trường giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón tết. Em mong nhà hảo tâm tiếp tục mua tranh của em và chúng em bán được nhiều tranh để có kinh phí giúp các bạn".

Theo thầy Dương Văn Bình, việc bán tranh tự vẽ của học sinh Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1 được tiếp tục thực hiện từ nay đến ngày 1-2, tất cả số tiền từ việc bán tranh sẽ được trường phân bổ thành những phần quà trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đón tết vui hơn.

“Trường mong phụ huynh, nhà hảo tâm tiếp tục mua tranh của học sinh. Những bức tranh được bán đi sẽ giúp thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón tết đầm ấm, đầy đủ hơn, góp phần thực hiện mục tiêu để mỗi người đều có tết theo chủ trương của Đảng, Nhà nước”, thầy Dương Văn Bình nói.

Theo VĂN PHỤNG (Báo Kiên Giang)