Kiên Giang: Lãnh 22 năm tù vì mua bán, tổ chức sử dụng ma túy

14/09/2023 - 14:34

Sáng 14-9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Hồ Văn Được (37 tuổi), ngụ ấp Thành Phụng Tây, xã Đông Hưng, huyện An Minh (Kiên Giang) 22 năm tù giam về 2 tội danh mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

A A

Bị cáo Hồ Văn Được trước tòa.

Theo cáo trạng, lúc 17 giờ ngày 19-6-2022, Công an huyện An Minh phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang tiến hành kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang Hồ Văn Được và 2 người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của Được ở ấp Thành Phụng Tây, xã Đông Hưng. Cơ quan điều tra thu giữ 2 bịch ma túy, tiền và nhiều vật chứng khác.

Trong quá trình điều tra, Được khai nhận khoảng đầu năm 2022 đến TP. Hồ Chí Minh mua ma túy của một người tên Bình (không rõ họ tên thật và địa chỉ) 1 bịch ma túy loại Methamphetamine với số tiền 12 triệu đồng. Được đem số ma túy mua được về cất giấu nhằm bán cho các đối tượng nghiện tại nhà của Được ở ấp Thành Phụng Tây.

Bị cáo Được đã bán trái phép chất ma túy 8 lần cho nhiều con nghiện khác, thu lợi bất chính số tiền 3,2 triệu đồng. Số ma túy thu giữ tại nhà của Được có khối lượng 48,7385gam, loại Methampetamine.

Ngoài hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Được còn thực hiện hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy 10 lần cho 3 người khác tại nhà của Được; trong đó có 6 lần tổ chức sử dụng ma túy cho 2 người trở lên.

Theo TÂY HỒ (Báo Kiên Giang)