Kiên Giang: Xét xử vụ án giết người, 9 bị cáo lãnh án tù

14/03/2024 - 10:19

Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử vụ án giết người, tuyên phạt 9 bị cáo từ 1 năm 3 tháng tù đến 7 năm 6 tháng tù.

A A

9 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Chiều 13-3, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Nguyễn Chí Khương 7 năm 6 tháng tù; Bùi Tấn Lộc 7 năm tù; Nguyễn Văn Tài 4 năm tù; Phan Nhật Thái 1 năm 3 tháng tù; Danh Tài 4 năm 6 tháng tù; Châu Điền và Lưu Quốc Việt mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù; Lâm Nhật Hào và Nguyễn Đức Thành mỗi bị cáo 6 năm tù. Các bị cáo đều phạm tội giết người, có tuổi đời từ 16 đến 22 tuổi và cùng ngụ trên địa bàn Kiên Giang.

Khoảng 23 giờ ngày 19-3-2022, nhóm của Khương gồm Thành, Văn Tài và Hào điện thoại rủ Việt, Điền, Lộc và Thái nhậu. Sau đó, nhóm của Việt di chuyển đến khu vực phường Rạch Sỏi, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) gặp nhóm của Khương. Khi nhóm của Việt đang lưu thông trên đường, thì bất ngờ bị 2 người thanh niên lạ mặt cầm hung khi rượt đuổi chém, cả nhóm liền bỏ chạy.

Nhóm Việt đến gặp nhóm Khương kể lại toàn bộ sự việc bị 2 thanh niên lạ mặt rượt đánh. Sau đó, cả nhóm chuẩn bị hung khí như búa, cây gỗ, dao tự chế… đi tìm 2 thanh niên lạ mặt trên với mục đích trả thù. Điền chạy về nhà rủ thêm Danh Tài cùng tham gia.

Thành và Văn Tài đi tìm 2 người thanh niên lạ mặt, những người còn lại đi đến Công viên văn hóa An Hòa chờ. Khi đi đến vòng xoay ngã ba Rạch Sỏi hướng về quốc lộ 80 thì Thành và Văn Tài thấy 1 nhóm thanh niên khoảng 6 người đang đứng đó liền thông báo cho nhóm. Khi cả nhóm đến vòng xoay ngã ba Rạch Sỏi không thấy ai nên chạy về hướng huyện Tân Hiệp (Kiên Giang).

Khi đi đến một cây xăng thuộc khu vực ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành (Kiên Giang), cả nhóm phát hiện 1 nhóm thanh niên khoảng 6 người thì Thành và Văn Tài ra lệnh cho cả nhóm xông lên chém. Nguyễn Văn Nam Em (19 tuổi) và Lưu Bá Cảnh (23 tuổi) bị nhóm của Văn Tài, dùng hung khí tấn công tới tấp, chém nhiều nhát vào đầu, tay, lưng gây thương tích.  

Lúc này, Thành chạy đến kêu nhóm dừng lại vì cho rằng đã chém nhầm người, lập tức rời khỏi hiện trường. Nam Em và Bá Cảnh được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Kiên Giang cấp cứu, điều trị kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ÚT CHUYỀN (Báo Kiên Giang)