Long An: Ấm lòng với Câu lạc bộ áo quần từ thiện

30/10/2023 - 15:23

Với phương châm “Sống để yêu thương”, hơn 2 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Trúc Ly (ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) nhận và gửi tặng hàng ngàn bộ quần áo đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

A A

Với tinh thần “Sống là để cho đi”, chị Ngô Thị Trúc Ly muốn công việc thiện nguyện của mình ngày càng được nhân rộng, từ đó giúp đỡ nhiều hơn nữa hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Được thành lập từ tháng 8/2021, CLB từ thiện Trúc Ly do chị Ngô Thị Trúc Ly khởi xướng với mong muốn là điểm kết nối giữa những người đang cần nhận và những người đang thừa, mong muốn được san sẻ quần áo, từ đó phần nào lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, khơi dậy hạt giống yêu thương trong mỗi người.

Chị Ly gắn bó với công tác thiện nguyện từ khá lâu. Lúc còn làm công nhân, chưa thành lập CLB, chị thường quyên góp quần áo của người thân, đồ dùng cá nhân để gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn. Về sau, nhận thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, mong muốn được nhân rộng và lan tỏa việc làm có ý nghĩa nên chị kêu gọi thêm bạn bè thành lập CLB. Ban đầu khi mới thành lập, phòng trọ vừa là nơi ở, vừa là kho đồ quyên góp. Về sau, khi đổi sang nghề buôn bán trái cây, thuê mặt bằng mới, CLB được dời ra ngay Đường tỉnh 818 (ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) như hiện nay.

Nhóm Cho tặng quần áo miễn phí trên Facebook của chị Ngô Thị Trúc Ly với hơn 5.900 thành viên

Nhóm Cho tặng quần áo miễn phí trên Facebook của chị Ngô Thị Trúc Ly với hơn 5.900 thành viên

CLB hiện thường trực trên 10 thành viên, gọi là thường trực vì còn rất nhiều thành viên khác ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh vẫn thường xuyên kêu gọi, vận động quyên góp nhiều áo quần. Dù ai cũng có công việc riêng nhưng mỗi buổi chiều xong việc, các thành viên cùng nhau phân loại quần áo theo độ tuổi, giới tính, sau đó xếp lại cho ngay thẳng rồi gửi đến những nơi mong muốn được nhận trên khắp mọi miền Tổ quốc. “Vào cuối tuần, khi các thành viên không bận, nhóm đi cùng nhau đến những gia đình có hẹn cho đồ, tụi mình sẽ đến tận nơi lấy, dù ít hay nhiều tụi mình cũng đi” - chị Ly chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị cũng có một nhóm trên mạng xã hội Facebook Cho tặng quần áo miễn phí với trên 5.900 thành viên, đây là nơi kết nối của những người cần quyên góp và mong muốn được nhận khắp nơi trên cả nước. Hiện nay, CLB từ thiện Trúc Ly phối hợp nhiều CLB thiện nguyện khác trên toàn quốc để kết nối với nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở những vùng cao, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Hầu như mỗi ngày CLB đều có đơn hàng gửi đi. Chị Ly cho biết, với những trường hợp xin không nhiều sẽ gửi theo đường bưu điện, còn với số lượng lớn sẽ gửi xe tải.

Ngoài cho tặng áo quần cũ, câu lạc bộ và chị Ngô Thị Trúc Ly thường xuyên thăm, tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài cho tặng áo quần cũ, câu lạc bộ và chị Ngô Thị Trúc Ly thường xuyên thăm, tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Ngọc Quý (xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa) - thành viên gắn bó với CLB từ thiện Trúc Ly hơn 1 năm nay, chia sẻ: “Tôi thích làm các công việc thiện nguyện. Tình cờ biết đến CLB của Ly trên mạng xã hội, thấy hay và ý nghĩa nên tôi tham gia. Lúc đầu chủ yếu chỉ kêu gọi quần áo rồi gửi xuống thôi, dần dần vào những lúc rảnh, tôi xuống trực tiếp, hỗ trợ các bạn phân loại và đi nhận đồ từ các nơi khác gửi tặng”.

Ngoài cho tặng quần áo cũ, chị Ly cùng những người bạn, thành viên trong CLB thường tự đóng góp, tặng những phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho những người cao tuổi neo đơn hay có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Thông qua những việc làm thiết thực và ý nghĩa cùng với thông điệp “Những thứ chúng ta đang bỏ đi chính là ước mơ của nhiều người”, CLB đã lan tỏa hạt mầm yêu thương trong cuộc sống. Từ đó, những phần quà được CLB từ thiện Trúc Ly gửi đi, dù chỉ là những chiếc áo quần cũ nhưng lại mang một ý nghĩa tinh thần rất lớn./.

Theo KHÁNH DUY (Báo Long An)