Long An: Cảnh sát tiếp tục phong tỏa, mở rộng khu vực truy lùng nghi phạm giết người lẩn trốn

08/01/2024 - 09:29

Đến tối 07/01, Cảnh sát vẫn đang tiếp tục kiểm soát và mở rộng khu vực được xác định có khả năng nghi phạm giết người đang lẩn trốn tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

A A

Nhiều Cảnh sát có mặt tại khu vực truy lùng nghi phạm

19 giờ ngày 07/01, cả trăm cảnh sát Công an TP.HCM và Long An, cùng các lực lượng dân phòng, vẫn đang bao vây khu vực xác định có nghi phạm giết nữ nhân viên quán cà phê đang lẩn trốn.

Theo thông tin cho biết, sau nhiều giờ đồng hồ truy lùng, Cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi phạm. Tại khu vực này, trong ngày, Cảnh sát đã huy động chó nghiệp vụ và sử dụng Fly Cam để truy tìm nghi phạm.

Qua ghi nhận của phóng viên, khu vực nghi có nghi phạm đang lẩn trốn là một khu đất rộng lớn hàng trăm hecta ở ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức.

Nơi đây bị che khuất bởi cây cối, cỏ hoang mọc um tùm, bên trong không có đường nhưng nhiều rạch. Bao quanh khu vực này cũng có các khu dân cư và các tuyến đường dân sinh, dù khá nhỏ hẹp.

Ngay khi xác định nghi phạm có khả năng đang chạy trốn, ẩn nấp trong khu vực này, nhiều cảnh sát của Công an TP.HCM và Long An cùng lực lượng dân phòng đã bao vây khu vực này, các lối ra, vào đều có chốt chặn kiểm soát.

Khu vực có khả năng nghi phạm lẩn trốn rất hoang vu, rậm rạp

Tuy nhiên, do khu vực rất rộng lớn, lại cây cối um tùm nên việc truy tìm rất khó. Theo đó, Cảnh sát đã được tăng cường thêm xuống khu vực này tiếp tục kiểm soát mở rộng truy bắt nghi phạm sang các vùng giáp ranh.

“Cả ngày hôm nay thấy các anh Cảnh sát rất vất vả, truy lùng nghi phạm cả đêm, ngày trong khu vực tối đen, rậm rạp, muỗi thì nhiều. Có nhiều Cảnh sát tôi thấy ăn uống tạm bợ qua loa, mì gói”, một người dân ở gần đó cho biết.

Sự việc cảnh sát truy bắt nghi phạm giết người cũng thu hút sự chú ý theo dõi của người dân. Vì vậy, người dân trong khu vực cũng rất quan tâm đến những trường hợp khả nghi để báo công an.

Trong khi đó, Công an cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm, đặc biệt nghi phạm liên quan đến vụ án giết người nên rất nguy hiểm. Khi người dân phát hiện đối tượng hoặc khả nghi thì nhanh chóng báo ngay cho cơ quan Công an.

Trước đó hơn 10 giờ ngày 6/1, một số người dân ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM nghe có tiếng người la ó tại một kiốt trên Quốc lộ 22.

Đồng thời, nhìn thấy một nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy hiệu SH mode ở trong quán này chạy đi với tốc độ nhanh. Nghi vấn, người dân gần đó đến kiểm tra thì phát hiện chị N.T.H.P (22 tuổi), nhân viên quán, nằm bị thương. Mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị P. đã tử vong. Thời điểm mọi người có mặt, chiếc xe tay ga được cho của nạn nhân đã không còn.

Lực lượng chức năng xác định nghi phạm điều khiển xe máy chạy từ Hóc Môn, TP.HCM về hướng huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Lực lượng chức năng chốt chặn vây bắt nghi phạm

Sau đó, người dân cũng phát hiện nghi phạm đi theo Đường tỉnh 830 hướng từ Đức Hòa về thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Sau khi nghi phạm chạy đến gần cầu Cả Nổ, trên Đường tỉnh 830, đoạn qua xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thì quăng xe máy lại bên đường và chạy xuống một khu đất rộng toàn cỏ cây dại mọc um tùm để tránh sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm 06/01, Công an TP.HCM và Công an tỉnh Long An đã huy động nhiều cảnh sát bao vây, phong tỏa khu vực nghi phạm đang lẩn trốn.

Hiện việc truy bắt nghi phạm vẫn đang được lực lượng chức năng thực hiện ráo riết, quyết liệt và mở rộng khu vực truy lùng có khả năng nghi phạm đang lẩn trốn./.

Theo LÊ ĐỨC (Báo Long An)