Long An: Dân vận khéo trong hoạt động thiện nguyện

07/09/2023 - 08:43

Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hoạt động nhân đạo, từ thiện thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tham gia. Tiêu biểu phải kể đến chị Lê Hồng Thùy Dương. Với cái tâm và tình cảm của mình, chị tích cực vận động mạnh thường quân giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

A A

Chị Lê Hồng Thùy Dương (bìa phải) trao quà cho em Lê Thành Tâm

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lập gia đình với đôi bàn tay trắng, chị Dương cùng chồng bươn chải nhiều nghề khác nhau để vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Nhờ cần cù và tiết kiệm trong chi tiêu, đến nay, kinh tế gia đình chị phát triển ổn định. Trải qua muôn vàn khó khăn ấy, chị đồng cảm với những hoàn cảnh kém may mắn, cần được giúp đỡ. Từ đó, chị tích cực vận động người thân trong gia đình, Nhóm thiện nguyện Bến Lức và các mạnh thường quân cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Khánh Tây đến thăm, động viên và hỗ trợ tiền cho những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, chị vận động và hỗ trợ em Đoàn Nguyễn Tường Vy, Lê Thành Tâm, chị Nguyễn Thị Mỵ và Huỳnh Thị Nguyệt chẳng may bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật với tổng số tiền trên 120 triệu đồng; đồng thời, hỗ trợ 50 phần quà, 300kg gạo cho các gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi hỏi về chuyện làm từ thiện, chị Dương khiêm tốn nói: “Cho đi là còn mãi. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi giúp đỡ được nhiều người. Tôi tiếp tục làm việc này vì còn nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn cần được giúp đỡ”.

Không chỉ tích cực với hoạt động thiện nguyện, chị còn thường xuyên vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

“Chị Lê Hồng Thùy Dương không chỉ giàu lòng “tương thân, tương ái” mà còn tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Chị xứng đáng là cá nhân tiêu biểu trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là tấm gương tiêu biểu của phong trào Dân vận khéo cần được biểu dương và nhân rộng” - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Loan nhận xét.

Với những việc làm thiết thực của mình, chị Dương chính là “nhịp cầu nhân ái” để các nhà hảo tâm trao gửi tấm lòng vàng, là điểm tựa chung tay xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho những hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, mục tiêu giảm nghèo bền vững của địa phương./.

Theo NGỌC MẬN (Báo Long An)