Long An: Hơn 10 năm tình nguyện vá đường

23/02/2021 - 10:00

Hơn năm qua, đội giặm vá đường ấp 3, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An (nơi tập hợp nhiều người làm việc đủ ngành, nghề như: Lái xe, giáo viên, nông dân, công chức xã,...) đã không quản nắng mưa, tình nguyện vá lại những đoạn đường bị hư hỏng ở địa phương nhằm giúp người dân đi lại an toàn hơn.

A A

Ông Nguyễn Công Lao giặm vá đường tự nguyện hơn 10 năm qua

Người đưa ra ý tưởng và thành lập đội giặm vá đường là ông Nguyễn Công Lao (SN 1957, ngụ ấp 3) và cũng chính là đội trưởng. Theo ông Lao, thấy người dân, nhất là học sinh lưu thông qua những đoạn đường hư hỏng, có khi gặp “ổ gà” bị ngã, nhẹ thì bị trầy xước, nặng thì gãy tay, chấn thương,... nên ông quyết định thành lập đội giặm vá đường. Những ngày đầu, ông xin vật liệu xây dựng còn thừa ở những công trình và góp thêm tiền cá nhân mua xi măng, cát, đá, biết chỗ nào đường hư hỏng, xuất hiện “ổ gà” là ông đến giặm vá.

Ban đầu, đội chỉ có vài thành viên, là bạn bè thân thiết của ông. Thấy được việc làm ý nghĩa, nhiều người cùng tham gia. Đến nay, sau 10 năm hoạt động, đội có gần 20 người, được phân công công việc cụ thể, tùy vào sức khỏe và thời gian rảnh của mỗi người. Để giảm chi phí, nâng chất lượng việc giặm vá đường, đội đã trang bị xe lu. Toàn bộ chi phí do các thành viên đóng góp và vận động thêm. Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, ngụ ấp 3, xã Mỹ Yên, chia sẻ: “Việc làm của đội rất ý nghĩa, giúp người dân đi lại an toàn hơn. Có thông tin đoạn đường nào hư hỏng là đội đến sửa chữa liền”.

Việc làm ý nghĩa của đội giặm vá đường tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, được sự ủng hộ của nhiều người. Qua đó, địa phương ghi nhận và tạo điều kiện hỗ trợ bằng cách kết nối với các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng nhằm hỗ trợ vật tư cho đội tiếp tục tu sửa, giặm vá đường. Bí thư Chi bộ ấp 3, xã Mỹ Yên - Nguyễn Phước Hiệp cho biết: “Hình ảnh ông Lao và các thành viên lớn tuổi trong đội không ngại vất vả, tích cực sửa chữa, san lấp những "ổ gà" khiến nhiều người cảm phục và khơi dậy ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Với việc làm ý nghĩa, thiết thực đó, Chi bộ ấp 3 đề nghị Đảng ủy xã Mỹ Yên tuyên dương ông Nguyễn Công Lao là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó, góp phần làm lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống”./.

Theo VIỆT HẰNG (Báo Long An)