Long An: Khởi nghiệp với nghề sản xuất tượng thạch cao

18/04/2023 - 13:49

Anh Hồ Quý Trọng (SN 2001, ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) thành công khi khởi nghiệp với nghề sản xuất tượng thạch cao. Hiện tại, anh có một cơ sở sản xuất tượng thạch cao tương đối quy mô, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một số lao động tại địa phương.

A A

Tuổi đời còn trẻ nhưng anh Hồ Quý Trọng có tinh thần tự lập, mong muốn phát triển kinh doanh

Anh Hồ Quý Trọng là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, ngành Quản trị kinh doanh. Tuổi đời còn trẻ nhưng anh có tinh thần tự lập, mong muốn phát triển kinh doanh, ứng dụng được những điều đã học. Nhận thấy nhu cầu sử dụng tượng thạch cao, nhất là dịch vụ cung cấp tượng cho trẻ nhỏ tập tô ngày càng tăng, trong khi nghề làm tượng thạch cao trên địa bàn tỉnh cũng khá mới mẻ, anh quyết định khởi nghiệp với nghề này. “Tôi có người anh rể ở tỉnh Thanh Hóa làm nghề sản xuất tượng thạch cao. Ban đầu, khi quyết định theo nghề, tôi cũng rất lo lắng vì trên địa bàn chưa có ai kinh doanh loại hình này, mình khởi nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, được anh rể giúp đỡ tận tình, quá trình thực hiện cũng tương đối thuận lợi”.

Được sự ủng hộ từ người thân, tháng 6/2022, anh Trọng đã thành lập cơ sở sản xuất tượng thạch cao kết hợp cung cấp dịch vụ tô tượng tại nhà (Cơ sở Vi Sự). Anh được gia đình hỗ trợ nguồn vốn 100 triệu đồng, thuê thêm 2 nhân công làm việc. Vượt qua những khó khăn ban đầu, cơ sở hoạt động ngày càng ổn định.

Sau hơn 1 năm, cơ sở của anh đã tăng quy mô với vốn kinh doanh khoảng 1 tỉ đồng, 20 nhân công làm việc, mức lương bình quân mỗi người từ 5,5 - 8 triệu đồng/tháng. Sản phẩm tượng thạch cao của anh ngày càng đa dạng, tinh xảo. Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất trên 1.500 tượng thạch cao, thị trường từng bước mở rộng với các khách hàng từ các tỉnh Tây Nguyên đến Cà Mau.

Để có được thành công này, anh Trọng vừa chịu khó tìm đầu ra, vừa dành thời gian học hỏi, sáng tạo ra nhiều mẫu tượng phong phú để sản phẩm ngày càng hấp dẫn, thu hút khách hàng. Sản phẩm tượng thạch cao đã xuất hiện và phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các điểm vui chơi, giải trí. Đối tượng khách hàng chủ yếu của tượng thạch cao là trẻ em, vì vậy, cơ sở thường xuyên cập nhật những kiểu dáng tượng có thiết kế vui nhộn, đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi các em.

Tuy mới thành lập nhưng sản phẩm của cơ sở do anh Hồ Quý Trọng làm chủ rất đa dạng, bắt mắt. Không hài lòng với những thành công ấy, chàng trai trẻ luôn nỗ lực, sáng tạo nhiều mẫu tượng độc đáo để phục vụ khách hàng nhí ngày càng tốt hơn./.

Theo MINH TRỰC (Báo Long An)