Long An: Những tấm gương hết lòng vì cộng đồng

30/01/2023 - 15:22

Thời gian qua, cùng với Đảng, Nhà nước, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân,... trong và ngoài tỉnh Long An tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhiều mạnh thường quân chung tay chăm lo tết cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà được trao tặng chứa đựng biết bao tình cảm, sự sẻ chia.

A A

Tấm lòng của một ni sư

Với tấm lòng thiện nguyện, thời gian qua, Ni sư Thích nữ Diệu Định (Chưởng Phước cổ tự, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) tích cực vận động quý phật tử, mạnh thường quân giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn nhằm sẻ chia phần nào khó khăn với mọi người. Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chưởng Phước cổ tự trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người nghèo trong và ngoài xã.

Ni sư Thích nữ Diệu Định là người giàu lòng nhân ái

Kể về các hoạt động thiện nguyện của bản thân, Ni sư Thích nữ Diệu Định khiêm tốn nói: “Theo lời Phật dạy “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật” nên mỗi người khi xuất gia đều mong muốn giúp đỡ mọi người. Thời gian qua, cảm ơn các quý phật tử, mạnh thường quân tích cực đồng hành cùng nhà chùa thực hiện các hoạt động thiện nguyện”. Làm vì cái tâm nên ni sư và nhà chùa cũng chẳng ghi chép lại tổng kinh phí thực hiện các hoạt động thiện nguyện, mỗi khi biết trường hợp nào khó khăn là ni sư luôn sẵn sàng hỗ trợ. Được biết, không chỉ thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, ni sư còn phối hợp thực hiện nhiều chương trình từ thiện tại tỉnh Đắk Lắk, TP.HCM,…

Nhắc đến Ni sư Thích nữ Diệu Định, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hậu - Hồ Minh Trung cho biết: “Thời gian qua, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn luôn chung tay cùng UBMTTQ Việt Nam xã thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững; hỗ trợ người bị tai nạn giao thông và chương trình Sóng và máy tính cho em. Trong đó, phải kể đến Chưởng Phước cổ tự và Ni sư Thích nữ Diệu Định. Cá nhân ni sư nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến xã vì có nhiều đóng góp trong xây dựng quê hương".

Hạnh phúc là sẻ chia

Làm việc trong ngành xây dựng, anh Ngô Tấn Lộc (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc) dành thời gian tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ ấp 2/6 từ năm 2005 đến nay. Năm 2020, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh sát cánh cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Khoảng thời gian chống dịch, anh có dịp gần gũi, tiếp xúc với nhiều người dân, nhận thấy cuộc sống còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nên từ năm 2020 đến nay anh “bén duyên” với các hoạt động thiện nguyện.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hậu - Hồ Minh Trung (bên trái) tặng hoa và thư cảm ơn anh Ngô Tấn Lộc (thứ 2, từ trái qua) vì có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội tại địa phương

Anh Lộc chia sẻ: “Trong khả năng của bản thân, giúp được bao nhiêu thì tôi giúp. Từ nguồn thu nhập, tôi trích ra một phần để hỗ trợ người dân, tôi may mắn khi việc làm này được gia đình ủng hộ. Mỗi khi chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của mọi người khi nhận quà tôi vui lây, điều đó là động lực để tôi tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội”.

Vào những ngày giáp tết, khi mọi người đều tất bật dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón tết thì anh Lộc phối hợp địa phương trao tặng 500 phần quà nhằm chăm lo tết cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội,… với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Năm 2023, anh Lộc phối hợp UBMTTQ Việt Nam xã Long Hậu thực hiện mô hình Hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Theo ông Hồ Minh Trung, đến nay, địa phương đã lên danh sách khoảng 20 học sinh cần được hỗ trợ. Hiện công tác rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được thực hiện, bảo đảm không để bỏ sót trường hợp nào. Dự kiến sau Tết Nguyên đán sẽ triển khai trao tặng.

Bên cạnh thực hiện những hoạt động cá nhân, anh Lộc còn thường xuyên phối hợp các nhóm thiện nguyện khác thực hiện các hoạt động thăm, tặng quà người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, anh Lộc nhiều lần được tặng giấy khen từ huyện và xã vì có nhiều đóng góp trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Theo Báo Long An