Long An: Xây dựng và quảng bá nhãn hiệu chứng nhận Nếp Thủ Thừa

06/04/2023 - 14:48

Lúa nếp là một trong những cây trồng chủ lực của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Do đó, việc tạo lập thành công nhãn hiệu chứng nhận Nếp Thủ Thừa được xem là dấu mốc quan trọng giúp nông dân trồng nếp yên tâm sản xuất.

A A

Nông dân huyện Thủ Thừa thu hoạch nếp vụ Đông Xuân 2022-2023

Huyện Thủ Thừa có diện tích tự nhiên trên 29.000ha, trong đó, diện tích sản xuất nông nghiệp trên 19.500ha, diện tích lúa nếp chiếm trên 97% diện tích sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là giống nếp IR4625 và OM84. Nếp Thủ Thừa thơm ngon, dẻo, tiêu thụ nhiều trên thị trường và xuất khẩu.

Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thủ Thừa - Huỳnh Diễm Phúc cho biết, thời gian qua, cây nếp có nhiều vụ trúng mùa, trúng giá, tuy nhiên, cũng có những vụ trúng mùa nhưng giá thấp, nông dân có lãi không cao. Trước tình hình đó, huyện phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng nhãn hiệu chứng nhận Nếp Thủ Thừa nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nếp.

Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận Nếp Thủ Thừa phải bảo đảm các tiêu chí: Hạt chắc, mẩy, dài 7mm, màu vàng, mùi thơm tự nhiên; đồng thời, bảo đảm các điều kiện sản xuất, chất lượng hạt giống, các tiêu chí về vi sinh, hàm lượng kim loại nặng và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới thông tin: “Để sản phẩm lúa nếp của địa phương có mặt ở siêu thị và các thị trường khác trong nước cũng như xuất khẩu, huyện phối hợp các sở, ngành tỉnh xây dựng quy trình, triển khai dự án sản xuất sản phẩm sạch. Bên cạnh đó, huyện kết nối với các doanh nghiệp xay xát lúa gạo thực hiện tốt chỉ dẫn địa lý, qua đó nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân”.

Việc xây dựng thương hiệu chứng nhận Nếp Thủ Thừa là bước tiến mới cho sự phát triển của cây nếp trên địa bàn huyện Thủ Thừa, bảo đảm sản phẩm đưa ra thị trường ổn định về chất lượng, chính xác về nguồn gốc và an toàn cho người tiêu dùng./.

Theo Báo Long An