Những chai nước nghĩa tình...

01/02/2023 - 09:07

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, những ngày qua, người dân đã di chuyển về các tỉnh, thành Đông Nam Bộ với mật độ người và phương tiện đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long tăng gấp 4 lần ngày thường vì vậy đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

A A

Thượng úy Nguyễn Lê Mỹ Nhân cùng đồng đội phát nước suối hỗ trợ người đi đường.

Đáng kể nhất là trên tuyến QL1, hướng lên cầu Mỹ Thuận từ tỉnh Vĩnh Long qua tỉnh Tiền Giang, các phương tiện di chuyển rất khó khăn, chỉ nhích từng chút một. Nguyên nhân là do có phương tiện gặp sự cố giữa cầu Mỹ Thuận. Các dòng xe nối đuôi nhau hàng chục cây số.

Ngay khi tình trạng giao thông có dấu hiệu ùn tắc, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã điều động các tổ công tác ứng trực tại các điểm giao, tuyến tránh, nơi có mật độ phương tiện di chuyển cao để điều tiết, phân luồng tránh xảy ra kẹt xe kéo dài. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, Công an tỉnh còn bố trí các chốt, để phát nước suối hỗ trợ người đi đường. Việc làm tuy nhỏ nhưng hình ảnh đẹp của lực lượng đã được người dân, nhất là người đi đường khen ngợi, cảm kích.

Anh Nguyễn Văn Thơ (ngụ tỉnh Kiên Giang) cho biết: Đi từ Kiên Giang đến Đồng Nai để làm việc và khi đi đến tỉnh Vĩnh Long thì bị kẹt xe chạy rất chậm. Khi thấy mấy anh, chị công an phát nước uống cho người đi đường tôi thấy rất vui và cảm ơn rất nhiều.

Thượng úy Nguyễn Lê Mỹ Nhân - Phó Bí thư Chi đoàn thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh, cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ban lãnh đạo phòng, chi đoàn chúng tôi đã phối hợp với Chi đoàn Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và Công an phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long tổ chức phát nước uống cho người dân đi đường quay lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông Nam Bộ sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Chúng tôi hy vọng góp một phần nhỏ để hỗ trợ người dân đi lại an toàn, thông suốt trong cả hành trình.

Chai nước mát lạnh làm vơi bớt phần nào mệt mỏi cho người đi đường. Những lời cảm ơn chân thành cũng là lời động viên để cán bộ chiến sĩ, nhất là lực lượng CSGT, Công an tỉnh tiếp thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân.

Theo HOÀNG THÂN (Báo Vĩnh Long)