Nối nhịp cầu quê

09/01/2023 - 08:56

Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Hội LHPN huyện Năm Căn còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, điển hình là vận động xây dựng cầu, đường tại địa phương.

A A

Huyện Năm Căn có hệ thống sông ngòi chằng chịt, theo đó việc đi lại của người dân chủ yếu bằng đường thuỷ, phụ thuộc rất lớn vào thuỷ triều. Thấy được những khó khăn trên, với uy tín và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Hội LHPN huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để xây dựng cầu, đường.

Những ngày cuối năm 2022, Hội LHPN huyện phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 cây cầu, tại xã Hàm Rồng và xã Hiệp Tùng. Trong đó, cây cầu tại xã Hàm Rồng có chiều dài 25 m, ngang 2 m, tổng kinh phí xây dựng trên 110 triệu đồng; cầu tại xã Hiệp Tùng bắc qua kênh Sào Luỹ, nối liền Ấp 4 và Ấp 5, chiều dài 32 m, ngang 2 m, tổng kinh phí xây dựng trên 140 triệu đồng.

Các em học sinh vui mừng khi đi trên cây cầu vừa được xây dựng tại ấp Truyền Huấn, xã Hàm Rồng.

Những cây cầu được xây dựng kiên cố, người dân địa phương vô cùng phấn khởi. Ông Nguyễn Như Luận, Ấp 5, xã Hiệp Tùng, vui mừng: “Cây cầu Sào Luỹ hoàn thành người dân rất mừng. Thay mặt người dân hai ấp, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, sự kết nối của Hội LHPN huyện đã xây cây cầu khang để người dân chúng tôi đi lại, giao thương hàng hoá dễ dàng hơn, các em học sinh đến trường an toàn và nhanh chóng”.

 “Những năm qua, được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, hệ thống cầu, lộ từng bước phát triển. Bên cạnh đó, các ngành và các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ cho địa phương xây dựng nhiều cây cầu. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi ghi nhận và chân thành cảm ơn đoàn từ thiện, đơn vị vận động đã góp phần phát triển quê hương Hiệp Tùng ngày thêm giàu đẹp”, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND xã Hiệp Tùng, bày tỏ.

Trong năm 2022, Hội LHPN huyện Năm Căn đã vận động xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 8 cây cầu, với tổng số tiền trên 900 triệu đồng. Trong đó xã Hiệp Tùng, Hàm Rồng, Lâm Hải mỗi xã xây dựng 2 cây;  Ðất Mới và Hàng Vịnh, mỗi xã xây dựng 1 cây.

“Ngoài việc vận động xây cầu, trong năm 2022, Hội LHPN huyện còn vận động xây dựng 8 căn nhà Mái ấm tình thương cho hội viên và hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ trên 500 triệu đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương. Ngoài ra, tại các buổi lễ khánh thành còn vận động trao nhiều xe đạp và hàng ngàn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”, bà Huỳnh Thị Mỹ, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Năm Căn, thông tin.

Việc tham gia vận động xây dựng những cây cầu, những căn nhà Mái ấm tình thương đã khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

Theo THÀNH VŨ (Báo Cần Thơ)