Ông Nguyễn Văn Thuận người lái đò tận tâm đưa rước bệnh nhân nghèo

28/12/2021 - 08:44

Ấp Đông Định có địa hình nằm tách biệt với các ấp còn lại của xã Tân Thuận Đông. Người dân muốn đến trung tâm xã phải đi qua chuyến đò Đông Định - Đông Hòa mất từ 30 - 45 phút/chuyến. Còn muốn đến trung tâm TP Cao Lãnh, bà con phải đi thêm một chuyến đò Tân Thuận Đông - Hòa An. Đặc biệt, trong những lúc ốm đau, việc di chuyển của người dân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

A A

Ông Nguyễn Văn Thuận

Nhận thấy sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1942) ở xã Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh vận động một số người dân thành lập “Tổ sơ cấp cứu, chuyển bệnh nhân bằng đường thủy” miễn phí. Được sự thống nhất của UBND xã Tân Thuận Đông, ông Thuận và gia đình vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền mua một chiếc tắc ráng và một máy đuôi tôm. Theo đó, ông Nguyễn Văn Thuận cùng một số người có tinh thần thiện nguyện thay nhau lái, đưa người bệnh trong ấp đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Sau thời gian hoạt động, chiếc tắc ráng đã xuống cấp. Từ nguồn xã hội hóa, Đảng ủy, UBND xã Tân Thuận Đông hỗ trợ ông Thuận mua chiếc tắc ráng composite mới (tải trọng 3 tấn), trị giá 25 triệu đồng được trang bị những vật dụng cần thiết và đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Ngoài ra, gia đình ông còn trang bị thêm máy xe 40 mã lực, bình ắc quy, xây dựng cầu dẫn để tiện việc đưa bệnh nhân từ trên bờ xuống tắc ráng.

Hơn 10 năm nay, ông Thuận cùng các thành viên trong tổ đã chuyển gần 850 lượt người bệnh và bị tai nạn đến bệnh viện. Từ đó, người dân trong ấp phần nào vơi bớt nỗi lo trong việc đi lại lúc đau ốm.

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thuận Đông, Tổ phó Tổ Từ thiện ấp Đông Định, ông Nguyễn Văn Thuận luôn tuyên truyền, vận động các nguồn lực các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân quan tâm chia sẻ, trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức như trợ cấp hàng tháng, gạo, tiền. Đến nay, Tổ từ thiện này vận động cất 12 căn nhà tình thương, 14 căn nhà từ thiện, sửa chữa 27 căn, vận động được 24 khung nhà bằng bạch đàn, nhà chữ thập đỏ, trợ vốn sản xuất... cho các đối tượng khó khăn để có điều kiện phấn đấu vươn lên cải thiện cuộc sống.

Với tấm lòng nhân ái đó,  ông Nguyễn Văn Thuận được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ông Thuận còn được trao tặng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND TP Cao Lãnh... trong công tác Hội Chữ thập đỏ, hoạt động an sinh xã hội.

Theo Báo Đồng Tháp