Quảng bá sản phẩm OCOP Cần Thơ gắn với du lịch

10/06/2022 - 09:51

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần quảng bá và làm phong phú thêm hoạt động du lịch ở TP Cần Thơ.

A A

Gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP của du lịch Cần Thơ tại một sự kiện ở Ðồng Tháp. Ảnh: KIỀU MAI

Từ năm 2018, TP Cần Thơ triển khai OCOP. Ðến nay, Cần Thơ đã có 41 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 25 sản phẩm 4 sao và 16 sản phẩm 3 sao đều tiêu biểu của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hộ dân, hợp tác xã. Nhiều sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ đã và đang dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo ấn tượng với người tiêu dùng như: mắm cá tra, rượu mận Sáu Tia, gạo tím Ðức Hưng, hủ tiếu Phục Dân, trà mãng cầu Long Giang, các loại mắm, cá khô cùng bánh tráng, bánh khéo, bánh đậu xanh, các sản phẩm từ đậu… đã góp phần quảng bá nhiều địa danh ở Cần Thơ đến với du khách.

Cần Thơ hiện vẫn tiếp tục phát triển, đưa các sản phẩm chất lượng trên địa bàn tham gia vào chương trình OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân. Trong đó, thành phố đang chủ trương kết hợp sản phẩm OCOP đặc trưng vùng với việc khai thác hiệu quả những tiềm năng vốn có của ngành Nông nghiệp và Du lịch. Qua đó, giúp gia tăng sản xuất, nâng cao thu nhập, chất lượng đời sống người dân địa phương cũng như thúc đẩy kinh tế nông nghiệp nông thôn và du lịch bền vững. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố sẽ hỗ trợ tổ chức kinh tế, nhóm cộng đồng nghiên cứu phát triển, quảng bá các sản phẩm dịch vụ du lịch gắn với du lịch nông thôn; hướng dẫn các địa phương, các chủ thể OCOP xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP; quảng bá, xúc tiến mở rộng các tour, tuyến du lịch kết nối với các trung tâm, các vùng sản xuất sản phẩm OCOP. Ðồng thời phối hợp với các sở, ngành, UBND các địa phương cung cấp thông tin và kết hợp, khuyến khích các đơn vị lữ hành bố trí khách du lịch đến các điểm, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của địa phương; giới thiệu, quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp du lịch.

Thực tế nhiều năm qua trong các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ tại các tỉnh, thành trọng điểm về du lịch, hay các hội chợ về du lịch, các sản phẩm OCOP luôn được giới thiệu, quảng bá ở các gian hàng của Cần Thơ và thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua sắm, kết nối thị trường.

Theo Báo Cần Thơ