Sẵn sàng tham gia sân chơi lớn

27/11/2023 - 09:33

Nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế thuỷ sản, tạo cơ hội mời gọi đầu tư, hướng đến phát triển bền vững, huyện Năm Căn đã và đang tích cực phối hợp chuẩn bị các điều kiện tham gia Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) năm 2023.

A A

Trong đó, huyện chủ động vận động các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tham gia sự kiện lớn này để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và bảo quản sau thu hoạch thuỷ sản; đồng thời giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp, chủ thể trong và ngoài tỉnh.

Các chủ thể OCOP của huyện Năm Căn đang sẵn sàng tham gia Festival Tôm năm 2023. (Ảnh chụp tại HTX Tài Thịnh Phát Farm, xã Tam Giang, huyện Năm Căn).

Ông Dư Thái Bình, Giám đốc Công ty TNHH Dư Thái Bình, xã Hàm Rồng, chia sẻ: “Thương hiệu cua Năm Căn đã có từ lâu, mừng là cua của công ty vừa được chứng nhận OCOP 3 sao trước thềm tiến tới sự kiện lớn Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ÐBSCL. Khác với những lần đi xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh trước, lần này đơn vị cảm thấy tuy có áp lực nhưng tự hào, có động lực hơn khi mang “đứa con tinh thần” vừa khoác lên mình chiếc áo OCOP tham gia sân chơi lớn”.

Cua Năm Căn của Công ty TNHH Dư Thái Bình vừa được hội đồng cấp huyện cấp chứng nhận OCOP 3 sao, sẽ tham gia  Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 lần này.

“Hiện công ty đang chuẩn bị khâu trang trí, làm sao cho sản phẩm OCOP của mình thật ấn tượng và bắt mắt trong lần đầu chào sân OCOP. Theo kế hoạch, từ nay đến khi diễn ra Festival, công ty sẽ cố gắng chủ động nguồn hàng để đảm bảo đủ cung ứng”, ông Bình cho biết thêm.

UBND huyện Năm Căn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm được chứng nhận OCOP đối với con tôm để liên kết bố trí nguồn nguyên liệu chuẩn bị tham gia Festival Tôm. Ðồng thời, chuẩn bị một số sản phẩm đặc trưng của địa phương như bánh phồng tôm, bánh phồng chuối và bánh phồng môn của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hoà Phát; tôm sú sinh thái của Hợp tác xã Tài Thịnh Phát Farm; bánh phồng tôm của Công ty TNHH SX-TM-DV Kiên Cường...

Ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Kiên Cường, xã Hàng Vịnh, cho hay: “Công ty chúng tôi đã ký kết với công ty cung ứng bột, chủ động nguồn nguyên liệu tôm ở địa phương, sẵn sàng cho các đơn hàng nhân sự kiện Festival Tôm Cà Mau, lễ Giáng sinh và tết Nguyên đán sắp đến. Mấy ngày qua, khi vận hành dây chuyền sản xuất bánh phồng tôm khép kín, công nhân tăng ca liên tục, có vậy mới kịp trả hàng cho khách theo đơn cũng như các đơn hàng xuất khẩu”.

Công ty TNHH SX-TM-DV Kiên Cường cho công nhân tăng ca liên tục để kịp trả hàng cho khách theo đơn và tham gia sự kiện Festival Tôm Cà Mau.

Ông Lê Văn Sin, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, cho biết, phòng tham mưu UBND huyện cụ thể hoá chủ trương của tỉnh; theo đó, nhiều sản phẩm OCOP của Năm Căn đã sẵn sàng có mặt tại Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ÐBSCL 2023.

Ðể tham gia sự kiện này, huyện Năm Căn còn chuẩn bị sẵn sàng nhiều sản phẩm khác gồm: tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, chả tôm sinh thái, chà bông tôm, cua sống sinh thái... Toàn huyện hiện có 12 sản phẩm đã đạt chuẩn OCOP 3 sao, đây cũng là những sản phẩm tiềm năng huyện đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận 4 sao thời gian tới.

Với sự chủ động này, tin rằng các chủ thể OCOP của Năm Căn sẽ quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình đến bạn bè, khách hàng, đối tác trong và ngoài khu vực, thậm chí nước ngoài, góp phần cùng tỉnh Cà Mau có một kỳ Festival thành công như mong đợi./.

Theo PHÚ HỮU (Báo Cà Mau)