Sản phẩm OCOP “hút khách” tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023

09/01/2024 - 09:33

Đến với Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, du khách không chỉ thưởng lãm, tham quan tại nhiều khu, điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố hoa Sa Đéc mà còn có dịp mua sắm, thưởng thức nhiều đặc sản của quê hương Đồng Tháp tại Không gian trưng bày sản phẩm OCOP, do Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh phối hợp với UBND TP Sa Đéc thực hiện.

A A

Sản phẩm OCOP Đồng Tháp thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023

Tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng

Với sự góp mặt của hơn 260 sản phẩm OCOP từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, Không gian trưng bày sản phẩm OCOP đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch và người tiêu dùng tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc.

Theo ghi nhận từ Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh, từ ngày 30/12/2023 - 5/1/2024, Không gian trưng bày sản phẩm OCOP đã thu hút trên 120.000 lượt khách đến tìm hiểu, dùng thử và mua sắm sản phẩm OCOP của Đồng Tháp; doanh số của các doanh nghiệp (DN), chủ thể OCOP ước đạt khoảng 4,5 tỷ đồng. Nhiều DN, cơ sở cho biết, mặc dù đã chủ động chuẩn bị số lượng hàng hóa lớn để phục vụ người tiêu dùng tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, nhưng một số mặt hàng đặc trưng của các địa phương vẫn không đủ để cung cấp cho người tiêu dùng.

Về tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trong tuần lễ tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I, chị Dương Hồng Chuyên - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến thủy sản Ba Khía Food (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng) chia sẻ: “Chúng tôi đã chủ động chuẩn bị trên 5 tấn cá khô, lạp xưởng các loại để phục vụ khách tham quan. Nhờ đông đảo khách hàng yêu mến, ủng hộ nên lượng hàng chuẩn bị của công ty đã được tiêu thụ hết. Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống, 2 sản phẩm mới của công ty là lạp xưởng cá lóc, lạp xưởng cua đồng nhận được sự ưu ái đặc biệt từ người tiêu dùng khi liên tục rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Tôi hi vọng, với tín hiệu tích cực từ Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc sẽ là đòn bẩy để thị trường tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán sắp tới đạt được nhiều thành công hơn”.

Nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến thủy sản Ba Khía Food “cháy hàng” dịp Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I

Cơ hội mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm

Thời gian gần đây, các sản phẩm được chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm của các làng nghề truyền thống của tỉnh nhà đang dần chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng. Thông qua những chương trình hội chợ xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn. Từ đó, góp phần tạo được tâm lý tin tưởng và kết nối bền chặt hơn giữa người sản xuất và khách hàng. Đáp lại sự kỳ vọng của người tiêu dùng, các DN, cơ sở sản xuất của Đồng Tháp đã không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hướng đến phục vụ nhu cầu tiêu dùng thực phẩm xanh - sạch - an toàn của người tiêu dùng.

Chị Lê Thị Mỹ Ngọc - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tú Trinh Food (ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự), cho biết: “Tham gia Festival Hoa - Kiểng lần này, DN chúng tôi có sản phẩm bún tươi, phở tươi sấy dẻo giới thiệu cho người tiêu dùng. Mặc dù dòng sản phẩm của DN còn khá mới với một số người tiêu dùng, nhưng sau khi được thưởng thức tại chỗ và được DN chúng tôi chia sẻ cụ thể về quy trình sản xuất, đông đảo khách tham quan, người tiêu dùng đều thích thú, đánh giá cao tính tiện dụng và chất lượng của sản phẩm. Thông qua tuần lễ tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc, DN có dịp lắng nghe nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng để cải tiến sản phẩm, phát triển một số dòng sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, phục tốt hơn cho từng phân khúc thị trường...”.

Các gian hàng trưng bày của các địa phương tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I (Ảnh: Việt Tiến)

Tham gia trưng bày sản phẩm Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I, ông Lê Văn Nam - thành viên Hội đồng Quản trị Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Long (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh) chia sẻ: “Tại Festival Hoa - Kiểng lần này, HTX giới thiệu sản phẩm nước cốt chanh mật ong cô đặc với người tiêu dùng. Chúng tôi khá bất ngờ với phản hồi tích cực từ người tiêu dùng dành cho sản phẩm của HTX. Bên cạnh việc tiếp cận được số lượng lớn khách mua sắm lẻ, HTX còn kết nối được với một số đối tác sỉ tại TP Sa Đéc. Đây là tín hiệu đáng mừng cho HTX chúng tôi khi có thêm cơ hội để mở rộng mạng lưới phân phối cho sản phẩm nước cốt chanh mật ong cô đặc”.

Tham gia Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I không chỉ là cơ hội để các DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn là dịp để các đơn vị cọ sát với thị trường nhằm không ngừng hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo MỸ LÝ (Báo Đồng Tháp)