Sóc Trăng: Gặp gỡ nữ thầy thuốc tiêu biểu

10/04/2023 - 14:01

Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú - Trưởng Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) là thầy thuốc giỏi, yêu nghề, có trình độ chuyên môn cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

A A

Tôi biết chị cũng khá lâu nhưng đến hôm rồi, vào đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2023 mới có dịp trao đổi thân tình. Qua đó, mới thấy hết được nhiệt huyết, nhiệt tình của người bác sĩ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Cứ thế, câu chuyện trôi đi hết sức nhẹ nhàng tái hiện lại quá trình hoạt động trong ngành y của Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú.

Năm 2004, chị Ngọc Tú tốt nghiệp đại học y, về công tác tại Khoa Nội 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khi vừa 24 tuổi. Bác sĩ Lý Ngọc Tú chia sẻ: “Từ khi còn học phổ thông, tôi đã mơ ước trở thành cán bộ y tế, được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Thật hạnh phúc khi trông thấy ánh mắt và nụ cười rạng ngời của bệnh nhân và thân nhân khi bác sĩ điều trị thành công cho họ”.

Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Với suy nghĩ phải mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người bệnh, thầy thuốc trẻ Lý Ngọc Tú luôn nhắc nhở bản thân phải không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ tốt công tác chữa bệnh cứu người. Do đó, từ năm 2007 - 2009, chị theo học thạc sĩ chuyên ngành Thần kinh. Từ năm 2014 - 2016, chị là nghiên cứu sinh chuyên ngành Thần kinh tại Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng trong khoảng thời gian này, bác sĩ Ngọc Tú còn tham gia các lớp nâng cao về can thiệp nội mạch thần kinh. Đến năm 2016, chị được bổ nhiệm Phó trưởng Khoa Nội 2, rồi Trưởng Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng).

Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú luôn tâm niệm đối với nghề y, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn phải không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh. “Người bệnh rất cần người thầy thuốc có chuyên môn tốt để chữa khỏi bệnh, cũng rất cần những sự chia sẻ, chăm sóc, ân cần và động viên từ thầy thuốc. Khi người thầy thuốc tạo được niềm tin để bệnh nhân hợp tác, sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. Đặc biệt, phải luôn tranh thủ từng phút, từng giây để cứu sống bệnh nhân” - Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú tâm tình.

Chính vì vậy, trong quá trình công tác, chị cùng các đồng nghiệp Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ đã cứu sống rất nhiều trường hợp bệnh nhân đột quỵ não cấp trong cơn “thập tử nhất sinh”. Bên cạnh đó, chị đã cùng đồng nghiệp thực hiện nhiều ca chụp chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý liên quan đến thần kinh như: đột quỵ thiếu máu não cục bộ cấp, dị dạng động tĩnh mạch ở não, hẹp động mạch nội sọ, túi phình mạch máu não.

Quá trình công tác, Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú luôn có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Với vai trò Trưởng khoa, Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú cũng đã tham mưu cho Ban Giám đốc bệnh viện chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, bác sĩ Lý Ngọc Tú đã xây dựng thành công đề án cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện của Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ. Qua đó, nâng cao chất lượng hoạt động và điều trị tại Khoa Nội thần kinh - Đột quỵ, góp phần nâng chất lượng bệnh viện và hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân đột quỵ, tăng cường tầm soát các yếu tố nguy cơ đột quỵ và quản lý tốt bệnh nhân đột quỵ ngoại trú trong dự phòng tái phát.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Minh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú là thầy thuốc có trình độ chuyên môn nghiệp vụ rất cao, có tâm với nghề, với người bệnh. Bác sĩ Tú luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên, tự học, tự rèn; có thái độ, phong cách chuẩn mực khi ứng xử với người bệnh, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết nội bộ tốt”.

Bằng sự nhiệt huyết, đam mê với nghề và luôn thể hiện được tấm lòng của một thầy thuốc đối với bệnh nhân, tin tưởng rằng, nữ thầy thuốc Tiến sĩ, bác sĩ Lý Ngọc Tú sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần quan trọng cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng nói riêng, ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng nói chung. 

Theo Báo Sóc Trăng