Sóc Trăng: Giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

22/03/2022 - 08:19

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện nhiều chương trình, dự án để hỗ trợ phụ nữ có nguồn vốn khởi nghiệp, phát triển kinh tế, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững.

A A

Nhiều hội viên phụ nữ được hỗ trợ vốn vay đầu tư trồng màu để phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: ĐA LIN

Trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh tập trung củng cố, nâng chất lượng hoạt động 2.524 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm, với 42.361 thành viên; 1.466 tổ, nhóm phụ nữ hùn vốn, tương trợ, với 24.349 thành viên; hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án, ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, khởi nghiệp, kinh doanh. Theo đó, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ cho 37.716 hội viên vay hơn 35,7 tỉ đồng từ nguồn vốn hội khai thác, quản lý; xét cho 42.884 hội viên vay vốn NHCSXH, với hơn 1.082 tỉ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (Đề án 939) và Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh đã hỗ trợ 69 phụ nữ vay vốn, với số tiền trên 4,2 tỉ đồng. Từ đó, góp phần thúc đẩy tinh thần phụ nữ sáng tạo, mạnh dạn đầu tư kinh doanh, khởi nghiệp để nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Chị Lý Thị Ngọc Hương ở xã Phú Tân cho biết: “Từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tôi đã mạnh dạn mở rộng diện tích ươm giống cây Hồng Nhung và cung cấp khô cá lóc cho các chợ đầu mối ở các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều năm nay, mô hình làm ăn hiệu quả, cuộc sống của gia đình tôi đã khá giả lên”. Còn chị Lâm Thị Hiền ở xã Phú Tân nói: “Được vay vốn NHCSXH và nguồn vốn phụ nữ tiết kiệm, tôi đầu tư nuôi bò, trồng màu. Còn con gái được học lớp may công nghiệp và có việc làm trong công ty, thu nhập ổn định. Bây giờ, gia đình tôi thoát nghèo, có cuộc sống khá lên”.

Hội LHPN các cấp còn phối hợp mở 584 lớp dạy nghề như: may công nghiệp, đan ghế, đan giỏ, thắt lông mi giả... cho 19.876 người là con em phụ nữ nghèo. Sau học nghề có hơn 70% học viên có việc làm ở các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Hội LHPN tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh của hội viên. Tăng cường tập huấn, nâng cao kiến thức, năng lực quản lý và huy động từ các nguồn hỗ trợ để giúp hội viên mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh gia đình và từng địa phương, góp phần thực hiện công tác xóa nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Theo Báo Sóc Trăng