Sóc Trăng :Khởi tố vụ gần 200 học viên cai nghiện đập phá, bỏ trốn

01/03/2024 - 10:17

Hiện tại, vẫn còn hàng chục học viên cai nghiện ở Sóc Trăng bỏ trốn nên lực lượng chức đang truy tìm, vận động trở lại cơ sở.

A A

Ngày 29/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại cơ sở cai nghiện trên địa bàn tỉnh.

Số học viên cai nghiện đã quay trở lại

Số học viên cai nghiện đã quay trở lại

Theo điều tra ban đầu, học viên 3 phòng thuộc khu lớn của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng đã nghi ngờ người phòng khác báo cáo cán bộ quản lý là họ dùng ma túy, nên nhóm này đã đánh đập, gây thương tích cho 4 học viên. Công an TP Sóc Trăng sau đó làm việc với 45 học viên liên quan.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 24-2, một số người đã kích động bạn cai nghiện chống đối công an, phá cửa phòng, mang hung khí đuổi đánh cán bộ rồi thoát ra cổng chính và lỗ thủng trên tường. Quá trình ngăn chặn học viên trốn trại, 4 cảnh sát đã bị thương.

Sau khi ra ngoài, các học viên lang thang khắp các đường phố, hầu hết đi bộ. Một số người vào nhà dân xin nước uống, thức ăn, thuốc hút.

Hiện tại, 140 học viên đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện; số còn lại đang được cơ quan chức năng truy tìm, vận động quay trở lại cơ sở.

Như đã thông tin, vụ gần 200 học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn đồng loạt đã nhen nhóm từ trưa 24/2. Lúc này, nhóm học viên khoảng 20 người đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, lực lượng công an mời nhóm người này lên làm việc nhưng họ không chấp hành.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, hàng chục học viên phá cửa phòng, sau đó mang hung khí đến đập phá một số phòng quản lý, cổng cơ sở rồi chạy ra ngoài, tản ra theo những con đường nhỏ, ruộng lúa bỏ trốn. Thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở có 419 học viên, đa số là nam.

Tham gia ngăn chặn những học viên bỏ trốn, 4 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương, đang điều trị tại bệnh viện.

Hiện lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp tục chỉ đạo cơ sở cai nghiện phối hợp với cơ quan chuyên môn khẩn trương vận động những học viên bỏ trốn quay trở lại cơ sở.

Theo LÊ HOÀNG (Người lao động)