Tiền Giang: Chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người nghèo

22/10/2022 - 10:18

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã triển khai nhiều chương trình hoạt động chung sức hỗ trợ người nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống.

A A

Nhiều hộ thoát nghèo nhờ sử dụng vốn hỗ trợ nuôi dê không lãi suất.

Xác định hoạt động nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội và phong trào CTĐ, các cấp Hội CTĐ huyện Chợ Gạo đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm chăm lo, trợ giúp các gia đình chính sách, đối tượng dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… Qua đó, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Các cấp Hội CTĐ huyện đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động từ thiện - xã hội của Hội; xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các gia đình chính sách, đối tượng dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp để vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng thời, các cấp Hội CTĐ huyện tích cực triển khai nhiều chương trình hoạt động chung sức hỗ trợ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Gạo Lê Quang Tuấn cho biết, ngay từ đầu năm 2022, các cấp Hội trong huyện đã kêu gọi, vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với  2.434 phần quà, tổng trị giá 1,923 tỷ đồng, trao cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có người thân nhiễm chất độc da cam và các hộ gia đình chính sách khó khăn.

Bên cạnh đó, duy trì, nhân rộng các địa chỉ nhân đạo hằng tháng trợ giúp thường xuyên cho 94 người già neo đơn; từ đầu năm 2022 đến nay, vận động xây dựng 2 nhà CTĐ, trị giá 80 triệu đồng cho các hộ khó khăn về nhà ở.  Hội CTĐ huyện Chợ Gạo còn phối hợp vận động y, bác sĩ trong và ngoài huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.150 lượt người cao tuổi, người nghèo… tổng trị giá thuốc hơn 185 triệu đồng…

Ngoài những hoạt động từ thiện, nhân đạo thường xuyên, Hội CTĐ huyện còn triển khai nhiều dự án, mô hình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chăn nuôi, sản xuất thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể đầu năm 2022, Hội CTĐ huyện Chợ Gạo thông qua Hội Hữu nghị Việt - Pháp TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ vốn nuôi dê không lãi suất cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tính đến hiện tại, chương trình đã hỗ trợ vốn cho 11 hộ nghèo trên địa bàn huyện Chợ Gạo, mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng. Thông qua chương trình hỗ trợ vốn này, các hộ nghèo, cận nghèo, phát triển kinh tế thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Chợ Gạo tham mưu cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục nhân rộng chương trình hỗ trơ vốn nuôi dê không lãi suất cho hộ nghèo nhằm giúp cho các hộ nghèo có vốn chăn nuôi, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần cùng địa phương trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, hướng đến xây dựng thành công huyện Chợ Gạo đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao.

Theo Báo Ấp Bắc