Tiền Giang: Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng dần

17/01/2023 - 10:48

Thời điểm này, không khí mua sắm tết tại các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang “nóng” lên từng ngày. Sức mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết đã có sự chuyển biến rõ rệt.

A A

HÀNG HÓA ĐẦY KỆ, TRANG TRÍ BẮT MẮT

Ghi nhận tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Mỹ Tho, người dân đến mua sắm tết đã tăng hơn so với ngày thường, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Hàng hóa được bổ sung liên tục, chất đầy các quầy, kệ, từ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm đến thực phẩm. Các loại bánh, mứt, kẹo, hạt khô, trái cây, rau, củ, quả có quầy riêng, đặt ở nơi dễ nhìn, rộng rãi, trang trí bắt mắt. Hầu hết các mặt hàng tiêu dùng dịp này đều có khuyến mãi để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.

Riêng tại Cơ sở sản xuất kẹo, mứt Anh Quí (phường 8, TP. Mỹ Tho), năm nay, cơ sở cũng đẩy mạnh làm các giỏ quà tết. Các mặt hàng trong giỏ quà chủ yếu là các sản phẩm do cơ sở sản xuất và đặt mua thêm từ nhà phân phối khác. Giỏ quà có giá từ 300.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Bà Phạm Đức Phương, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho biết, siêu thị đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, không để bị động khi sức mua tăng. Hiện sức mua tại siêu thị đã tăng 30% - 40% so với ngày thường. Người dân chủ yếu mua các mặt hàng thiết yếu trong dịp tết để tiêu dùng và làm quà tặng. Sức mua sẽ tăng cao từ ngày 26 tháng Chạp.

Riêng tại Go! Mỹ Tho, qua ghi nhận, hàng hóa phục vụ tết tại đây cũng đang rất dồi dào. Ông Huỳnh Phú Toàn, Giám đốc Go! Mỹ Tho nhận định, thị trường năm nay khởi sắc hơn mọi năm, sức mua tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Hiện sức mua tại siêu thị tăng khoảng 45% so với tết năm ngoái. Mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vẫn là bánh, kẹo, mứt và trái cây. Go! Mỹ Tho đã chuẩn bị hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại và giá cả.


Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào.

Sức mua hàng hóa tết tăng là tình hình chung tại các siêu thị hiện nay. Những ngày qua, sức mua hàng hóa tết tại Siêu thị mini Song Thi (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) đã tăng mạnh so với ngày thường. Theo đại diện siêu thị, sức mua tại đây đã tăng khoảng 3 - 4 lần so với ngày thường. Hàng hóa được nhập về liên tục để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhìn chung, dù sức mua hàng hóa có tăng, nhưng giá cả vẫn bình ổn, không xảy ra khan hàng, tăng giá.

Còn tại Co.opmart Gò Công (TX. Gò Công), từ ngày 10-1 đến nay, sức mua hàng hóa tết đã bắt đầu tăng, hiện tăng khoảng 40% so với ngày thường và khoảng 20% - 30% so với năm trước. Khách tập trung mua các mặt hàng như: Nước giải khát, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, bánh, mứt… Dự báo, trong những ngày tới, sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh, tăng gấp đôi so với ngày thường vào ngày cuối năm. Hiện nguồn cung đang rất dồi dào do siêu thị đã có sự chuẩn bị từ trước.

CHỢ TRUYỀN THỐNG SÔI ĐỘNG HƠN

Bên cạnh sức “nóng” từ các trung tâm thương mại, siêu thị, tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, sức mua hàng hóa tết cũng đang có sự chuyển biến tích cực.

Còn tại Go! Mỹ Tho, từ ngày 16-1 đến ngày 21-1 khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 1 triệu đồng, sẽ được tặng ngay phiếu giảm giá 100 ngàn đồng, thời gian hiệu lực từ ngày 23-1 đến ngày 1-2-2023. Riêng tại hệ thống Bách Hóa Xanh cũng đang có chương trình khuyến mãi giảm giá.

Ghi nhận tại chợ Mỹ Tho (phường 1, TP. Mỹ Tho), hàng hóa tết đã được các cửa hàng chuẩn bị dồi dào, phong phú. Chị Thủy, chủ cửa hàng bánh mứt tại chợ cho biết, các mặt hàng bánh, mứt tết năm nay rất phong phú, giá có tăng hơn so với năm trước. Thời điểm này, sức mua đã tăng, nhưng nhìn chung cũng còn chậm.

“Do tình hình kinh tế khó khăn chung nên người dân không mua nhiều như những năm trước. Giờ chúng tôi chỉ chờ những ngày cuối xem tình hình có khả quan hơn không” - chị Thủy bày tỏ.

Còn tại chợ TX. Gò Công, thời điểm này, hàng hóa tết đã sẵn sàng để phục vụ người dân. Các cửa hàng đã tăng cường trưng bày hàng hóa với đa dạng chủng loại và nhiều mức giá khác nhau. Dù hàng hóa dồi dào, nhưng sức mua còn yếu là tình hình chung của các cửa hàng nơi đây. Anh Trần Văn Hải, chủ cửa hàng bánh kẹo tại TX. Gò Công cho biết: “Năm nay, tôi lấy hàng cũng với số lượng như năm trước. Tuy nhiên, sức mua thời điểm này thì không bằng mọi năm”.

Có thể nhận thấy, thời điểm này, hàng hóa phục vụ tết tất cả đã sẵn sàng. Giới kinh doanh đang kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh vào những ngày cuối.

L. OANH - T. ĐẠT