Tiền Giang: Học sinh lớp 7 dũng cảm cứu bạn đuối nước

12/05/2023 - 09:13

Vừa qua, em Mai Hoàng Phi (học sinh lớp 7, Trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã dũng cảm nhảy xuống cống cứu 1 em học sinh bị đuối nước.

A A


Buổi chiều cuối tháng 4, em Phạm Quốc Duy (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa) đang chơi đùa với bạn thì trượt chân rơi xuống cống Ông Thiệm (ấp Thanh Bình, xã Thanh Hòa). Mặc dù em cố gắng gượng bám để leo lên bờ nhưng không được và em dần dần đuối sức. Thời điểm đó, em Mai Hoàng Phi đang đi học về nghe tiếng kêu cứu, không nghĩ ngợi nhiều, đã nhảy xuống để kéo em học sinh đang chới với giữa dòng nước xoáy lên bờ an toàn.
 
Sau hơn 2 tuần xảy ra sự việc, nhiều người dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng và lo lắng. Chứng kiến tận mắt địa điểm nơi em Phi nhảy xuống cứu bạn mới thấy hết được sự gan dạ, dũng cảm của em. Bởi nơi đây là cống đập nên mực nước rất sâu. Mặt khác, để bảo vệ cống đập nên đơn vị thi công cán bê tông hai bên rất trơn, khó bám được. Không có đường xuống, em Phi đã leo lên cao rồi nhảy xuống.
 
Phi kể lại, nếu bình thường em sẽ không bao giờ dám nhảy từ vị trí đó, bởi quá cao và quá nguy hiểm. Nhưng lúc đó, khi tiếng kêu cứu của em học sinh yếu dần và em cảm thấy nếu mình không nhảy thì em đó sẽ nguy hiểm.
 
“Sự việc xảy ra quá bất ngờ, thời điểm đó, xung quanh cống không có người lớn, tình thế quá khẩn cấp nên em không thể đứng nhìn và cũng không suy nghĩ gì nhiều, cứ thế nhảy xuống dòng nước mong sao cứu được em học sinh kia an toàn” - em Phi nhớ lại. 


Em Mai Hoàng Phi (thứ 2 từ trái qua) nhận Giấy khen khích lệ tinh thần “Gương người tốt, việc tốt”.

Em Phi kể lại, em từng được học bơi ở trường, nên ngay khi nhảy xuống nước, em đã tiếp cận phía sau nạn nhân, một tay vòng ra phía trước rồi luồn xuống dưới nách nạn nhân, bơi nghiêng đưa nạn nhân vào bờ.
 
Thời điểm đó, có em Nguyễn Thanh Tâm, học sinh lớp 9 cùng trường phụ kéo em học sinh đuối nước lên bờ an toàn. Mặc dù nhỏ tuổi, có thể động tác chưa chính xác, nhưng những động tác ấy cũng đủ tác động, níu kéo thêm sự sống cho người khác. Hành động của Phi đã khiến mọi người xúc động và khâm phục. 


Nơi em Phi dũng cảm nhảy xuống cứu bạn bị đuối nước.

Thầy Trần Thanh Vũ, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa chia sẻ: “Hành động dũng cảm của em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm đã khiến chúng tôi rất tự hào. Sau sự việc trên, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, tiếp tục nâng cao công tác giáo dục, nhận thức và kỹ năng cho học sinh về phòng, chống đuối nước. Đồng thời, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về tai nạn đuối nước để có sự chủ động, phòng tránh tai nạn thương tâm trong mùa hè sắp tới”.
 
Theo nhận xét của thầy, cô và bạn bè ở trường, Phi là một học sinh khá rụt rè nhưng rất chăm chỉ, ngoan và hay giúp đỡ bạn bè. Nhiều năm qua, em luôn là con ngoan, trò giỏi và được thầy cô, bạn bè quý mến.
 
Trước hành động dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước của 2 em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm, Ban Thường vụ Thị đoàn, Hội đồng Đội TX. Cai Lậy đã đến trường thăm hỏi và tặng Giấy khen khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt” của các em. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã khen thưởng và biểu dương 2 em dưới cờ để các bạn khác trong trường học tập và noi theo.

Theo MAI PHƯƠNG - HÀ NAM (Báo Ấp Bắc)