Trà Vinh: Chăm lo học sinh vui Xuân đón Tết

27/01/2023 - 18:16

Thực hiện phương châm “Đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà đều có Tết”, việc chăm lo cho học sinh nghèo, khó khăn có Tết đủ đầy, đầm ấm luôn được các trường, địa phương thực hiện tốt. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với học sinh, sinh viên gặp khó khăn.

A A

Đồng chí Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khó khăn vui Xuân đón Tết.

Trước khi nghỉ Tết, hầu hết các trường đều tổ chức các hoạt động tặng quà Tết, áo Xuân, gạo… cho học sinh khó khăn, trao cơ hội giúp học sinh và gia đình có điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm, đủ đầy và động viên các em sang năm mới nỗ lực vượt khó, học tốt.

Tại Trường THCS Minh Trí, Phường 6, thành phố Trà Vinh, theo thầy Lâm Trùng Dương, giáo viên, tổng phụ trách Đội cho biết: tuy địa bàn thành phố Trà Vinh nhưng trường còn nhiều học sinh hoàn cảnh rất khó khăn, trong đó 35,37% học sinh Khmer. Nhiều em cha mẹ làm công nhân, nếu làm tại địa bàn thành phố Trà Vinh còn có điều kiện quan tâm, chăm sóc các em, trường hợp phụ huynh đi làm xa, gởi con ở nhà cùng ông bà, cuộc sống rất khó khăn, nhiều em ít được quan tâm, chăm sóc. Vì vậy, Ban giám hiệu, Liên đội trường rất quan tâm vận động nguồn lực hỗ trợ kịp thời học sinh khó khăn. Chuẩn bị cho đợt tặng quà Tết, với 30 lớp học, trường phát động mỗi lớp tặng 01 “áo Xuân” cho học sinh nghèo, khó khăn của lớp, trong đó, một số lớp phụ huynh có điều kiện kinh tế khá, chủ động đóng góp nhiều hơn (được 03 - 04 áo) và tặng thêm quà Tết, góp phần san sẻ với những học sinh khó khăn. 

Tại Trường Tiểu học Minh Trí (Phường 7), trước khi nghỉ Tết, học sinh được tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, qua đó, học sinh tham gia nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi về mùa Xuân, ngày Tết. Đồng thời, tặng 30 áo xuân, 41 phần quà, 03 góc học tập, đỡ đầu 02 học sinh… với kinh phí trên 22,2 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ học sinh khó khăn của trường.

Theo thầy Thạch Minh Tâm, giáo viên, tổng phụ trách Đội của Trường: hoạt động chăm lo Tết cho học sinh luôn được Liên đội phối hợp với Ban giám hiệu trường thực hiện hàng năm vào mỗi dịp Tết. Năm nay, trường có khoảng 650 học sinh, trong đó, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ bán vé số, lao động thủ công thu nhập bấp bênh nên rất cần sự hỗ trợ kịp thời từ Ban giám hiệu, Liên đội trường. Ngoài dịp Tết thì đầu năm và cuối năm học trường cũng vận động nhiều phần quà hỗ trợ học sinh. Nhận được “áo Xuân” và quà, các em và gia đình rất vui, hy vọng sang năm mới các em sẽ nỗ lực nhiều hơn để học tốt hơn.

Tại hoạt động trao học bổng cho học sinh dịp Tết Quân - Dân diễn ra tại xã Long Đức (thành phố Trà Vinh), học sinh Cô Thị Nhã Ngân, lớp 10A12, Trường THPT Phạm Thái Bường được nhận suất học bổng 01 triệu đồng. Dù hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất, sức khỏe cha không tốt, không việc làm ổn định nên thu nhập bấp bênh. Tuy vậy, được sự quan tâm của trường và chính quyền địa phương, Nhã Ngân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì học tốt.

Nhã Ngân chia sẻ: sự quan tâm của trường, của Hội Khuyến học đã giúp gia đình em vượt qua những khó khăn, giúp em có động lực tiếp tục học tốt. Sang năm mới, em sẽ nỗ lực học tốt hơn nữa, đáp lại sự chăm lo của mọi người, cố gắng nỗ lực hơn để sau này có việc làm, ổn định cuộc sống và chăm lo cho cha.

Học sinh Kim Bảo Di, lớp 11, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Trà Vinh chia sẻ: nhà trường và chính quyền địa phương biết được hoàn cảnh gia đình em khó khăn nên thường xuyên quan tâm tặng quà, học bổng, động viên em học tốt. Em sẽ nỗ lực hơn trong học tập, đáp lại sự quan tâm của mọi người.

Chị Thạch Thị Điệp, mẹ của em Kim Bảo Di cho biết: tôi bị bệnh tim, thường hay mệt nên chỉ ở nhà sửa đồ tạm hàng ngày, cha của Bảo Di bán vé số, thu nhập cũng bấp bênh. Tuy nhiên, vợ chồng cố gắng lo cho con ăn học. 02 năm qua không còn hộ nghèo nhưng cuộc sống vẫn còn khó khăn, được chính quyền địa phương quan tâm, Tết này tặng quà, tặng học bổng cho con, giúp gia đình tôi đón Tết vui vẻ.

Được các cấp, các ngành, trường học quan tâm, hỗ trợ quà Tết, tạo điều kiện giúp học sinh vui Xuân, đón Tết cùng gia đình, đồng thời, tạo động lực để học sinh tiếp tục học và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Tin rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ những phần quà Tết, những chiếc “áo Xuân”, những suất học bổng đong đầy ý nghĩa sẽ tạo điều kiện học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tốt.

Theo Báo Trà Vinh