Trà Vinh: Sớm lập lại trật tự tại ngã ba Quốc lộ 60 - Tỉnh lộ 911

28/09/2022 - 14:49

Nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Song Lộc A và người dân sinh sống tại khu vực ngã ba Quốc lộ 60 - Tỉnh lộ 911 (xã Song Lộc, huyện Châu Thành) bức xúc trước tình trạng mất trật tự và có nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

A A

Giao thông khu vực ngã ba Quốc lộ 60 - Tỉnh lộ 911 thường xuyên ùn ứ, mất an toàn giao thông khi các hộ bán hàng rong tràn xuống đường giờ tan ca của công nhân.

Do khu vực này có nhiều người tụ tập mua bán hàng rong cặp theo Quốc lộ 60, tạo nên cảnh ùn ứ và lấn xuống lòng đường vào lúc cao điểm khi công nhân của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên tan ca cùng với học sinh tan trường.

Chị Nguyễn Thị Thanh, phụ huynh của em Huỳnh Thanh Mỹ, học sinh Trường Tiểu học Song Lộc A phản ánh: buổi sáng đưa cháu đi học ít lo hơn buổi chiều rước cháu về. Vào buổi chiều, các hộ buôn bán cho công nhân tan ca tụ tập rất đông ven Quốc lộ 60, kéo dài từ phía trước Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên đến trước cổng Trường; nên khi phụ huynh đưa cháu về gặp cảnh này rất vất vả, nhiều lúc có xe tải lớn từ phía Tỉnh lộ 911 “bo cua” đổ ra Quốc lộ 60 là gần như người tham gia giao thông phải lo chạy vào phía trong lề đường để tránh. Ngoài ra, khi tan ca công nhân dừng lại mua hàng hóa từ các người bán hàng rong, làm tăng sự ùn ứ trên đoạn đường này và gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Biết, Trưởng Ban Nhân dân ấp Khánh Lộc, xã Song Lộc cho biết: địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ dân ven quốc lộ và khu vực Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, không bày bán, lấn chiếm hành lang đường bộ.

Qua ghi nhận của phóng viên, thời điểm gây mất an toàn giao thông trên đoạn ngã ba này là từ sau 16 giờ 30 phút cho đến 18 giờ. Đây là điểm tiếp giáp giữa Tỉnh lộ 911 với Quốc lộ 60, nên có nhiều phương tiện xe cơ giới tải trọng lớn lưu thông qua lại ngã ba này. Trong khi đó, tại đây có 02 điểm trường học: Trường THCS Song Lộc, Trường Tiểu học Song Lộc A, khi tan trường có hơn 500 học sinh tham gia lưu thông trên khu vực này cùng với hàng trăm công nhân…

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Biết, khu vực tại ngã ba Quốc lộ 60 - Tỉnh lộ 911 do tiếp giáp với 03 ấp của xã là Khánh Lộc, Trà Nóc, Phú Lân. Riêng đoạn tiếp giáp của ấp Khánh Lộc là dài nhất và có 02 điểm trường học, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bảo Tiên đều nằm trên địa giới hành chính của ấp. Khu vực này có khoảng 30 hộ mua bán hàng rong từ nơi khác đến để bán cho công nhân lúc tan ca, nhất là hàng ngày vào buổi chiều.

Địa phương mong muốn các ngành chức năng của tỉnh, huyện thường xuyên kiểm tra, lập lại trật tự khu vực ở ven quốc lộ (đoạn ngã ba), để đảm bảo an toàn cho học sinh và phụ huynh khi vào giờ tan trường.

Theo Báo Trà Vinh