Vĩnh Long: Gây chết người sau cú... quơ tay

03/12/2020 - 14:38

Trong lúc quơ tay kéo bạn nhậu ở lại, Thạch Tài, SN 1984, trú Khóm 5, phường Cái Vồn, TX Bình Minh (Vĩnh Long) không ngờ quơ trúng cụ già làm người này té xuống đường tử vong.

A A

Chuyện mới nghe tưởng đùa nhưng lại xảy ra trước mắt nhiều người khiến dư luận vừa thương, vừa trách Thạch Tài quá cẩu thả nên phải trả giá.

Chiều 7-4-2020, Thạch Tài sang nhà hàng xóm nhậu cùng 3 người bạn. Đến khoảng 18 giờ 50 cùng ngày, Tài ra đường nhựa trước nhà tiểu thì một người bạn trong nhóm ra về. Khi đi ngang chỗ Tài đang đứng, người này chào “về nghe bạn”.

Tài nghiêng người quơ tay ra sau định kéo bạn lại nói chuyện và nhậu tiếp không ngờ quơ trúng ông Ngô Văn Đổng (84 tuổi) đang đi tới từ phía sau lưng Tài.

Cú quơ tay khá mạnh của Tài làm ông Đổng ngã xuống đường bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Đến ngày 29-4-2020, ông Đổng tử vong.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân ông Ngô Văn Đổng tử vong do chấn thương sọ não và Tài đã bị Công an TX Bình Minh khởi tố về hành vi “Vô ý làm chết người” quy định tại khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Chuyện ông Đổng tử vong và Tài bị khởi tố làm người thân, bạn bè và cả Tài không tin là thật. Do đó, khi vụ án được đưa ra xét xử đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tài thừa nhận đã gây ra cái chết của ông Đổng nhưng bản thân không cố ý. Sau khi sự việc xảy ra, Tài đã vay mượn và khắc phục hậu quả cho gia đình ông Đổng được 11 triệu đồng.

Số tiền 75,6 triệu đồng còn lại, Tài đồng ý bồi thường theo yêu cầu gia đình nạn nhân nhưng hiện không có khả năng nên xin được hưởng án treo để đi làm kiếm tiền bồi thường tiếp.

HĐXX cho rằng, tính chất vụ án là ít nghiêm trọng, mặc dù hành vi quơ tay về phía sau của Tài đã gây ra hậu quả chết người nhưng vì không thấy trước được hành vi của mình nên bị cáo phạm tội giết người trong trường hợp vô ý do cẩu thả.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Tài đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ăn năn hối cải và đã khắc phục được một phần hậu quả, được gia đình nạn nhân xin cho hưởng án treo.

Bản thân Tài có nơi cư trú rõ ràng, nhân thân tốt nên HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt và xét thấy không cần thiết phải bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù mà giao chính quyền địa phương cải tạo, giáo dục cũng đủ răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Thạch Tài 1 năm tù treo, thời gian thử thách 2 năm tội “Vô ý làm chết người” (ảnh).

Người nào vô ý làm chết người thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1- 5 năm.

The DIỄM PHƯỢNG (Báo Vĩnh Long)