Ðặc sắc ẩm thực người Hoa ở Cà Mau

31/05/2024 - 09:40

hắc đến ẩm thực của người Hoa, nhiều người không khỏi trầm trồ trước sự đa dạng, phong phú và độc đáo của những món ăn vừa ngon, vừa tinh tế, khéo léo trong khâu chế biến, mang hương vị đặc trưng rất riêng, làm say lòng biết bao thực khách.

A A

Tại TP Cà Mau hiện nay còn rất nhiều quán ăn, cửa hiệu bánh của người Hoa có thâm niên vài chục năm, hằng ngày vẫn đông khách với rất nhiều món ngon trứ danh.

Món giò heo bắc thảo là món ăn trứ danh làm nên thương hiệu hơn 44 năm của quán Triều Thành, Phường 2. Hiện nay được quán bán mang về, phục vụ đám tiệc và giao theo đơn đặt hàng cho khách ở TP Hồ Chí Minh.

Ông Lâm Văn Phát (người con thứ 6 của ông Triều Thành) cho biết, món ăn này là bí quyết gia truyền. Hiện chị gái thứ 3, trong 9 người con, nối nghiệp cha duy trì quán, nên hương vị độc đáo riêng, chỉ Cà Mau mới có.

Những chiếc bánh bao nhỏ xinh với hương vị thơm ngon, lớp vỏ mềm mịn kết hợp với vị ngọt thanh của nhân tạo thêm sự hấp dẫn và đẹp mắt với hình tháp bánh đào tiên. Nó không chỉ là món ăn ngon mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp, phù hợp để dâng cúng trong các dịp lễ, Tết, đặc biệt là các buổi mừng thọ.

Gần 20 năm đam mê với nghề làm bánh, bà Trần Xuân Lệ (65 tuổi) đã tạo dựng thương hiệu cho nghề bánh truyền thống của gia đình, tiệm bánh Quế Hiệp (Phường 9).

Tiệm bánh Quế Hiệp (Phường 9) có nhiều loại bánh truyền thống thơm ngon, được ưa chuộng: bánh khéo, bánh thuẫn, bông lan, bánh pía, bánh trung thu...

Ông Ngô Văn Hùng (66 tuổi), chủ quán ăn Hùng Ký (Phường 9) với hơn 40 năm trong nghề, cho biết, món mì sợi tươi này là món gia truyền, chú trọng chất lượng và sự bổ dưỡng nên được thực khách rất ưa chuộng.

Hoành thánh cũng là món ăn nổi tiếng của quán ăn Hùng Ký (Phường 9).

Mì sợi tươi Hùng Ký được ăn cùng với thịt xá xíu, chan với hắc xì dầu, thêm giá và xà lách kèm nước xương súp nấu với khô mực.

Theo BĂNG THANH - LÊ TUẤN (Báo Cà Mau)