Bộ sưu tập 10 cây mai vàng ở Sa Đéc đạt Kỷ lục thế giới

17/02/2022 - 10:10

Bộ sưu tập 10 cây mai vàng của ông Vũ Đức Đông ngụ phường An Hòa, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa được Tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận xác lập Kỷ lục thế giới “Bộ sưu tập mai vàng Tuệ Sâm có nhiều tác phẩm độc bản nhất”. Đây cũng là kỷ lục thế giới hiếm hoi ở Việt Nam về lĩnh vực cây cảnh được Tổ chức Kỷ lục thế giới trao tặng.

A A

Cây mai dát vàng Tuệ Sâm trong bộ sưu tập 10 cây mai vàng của ông Vũ Đức Đông. Ảnh: Ngọc Duy

Trong số bộ sưu tập 10 cây mai vàng của ông Vũ Đức Đông, cây mai chủ lực là cây mai được dát 9 chỉ vàng 9999 trên thân với 2 chữ bằng vàng “Tuệ Sâm”, cây mai này có tuổi đời trên 100 năm, chiều cao từ rễ lên tới ngọn khoảng 2m; hoành đế rộng 3m, cành lá mọc lên từ dưới phần rễ trần có hình dáng như thân rồng uốn lượn rất đẹp. Đặc biệt, trên bệ thân mẹ mọc ra một nhánh mà giới chơi cây kiểng thường gọi là “Lão mai sinh quý tử”. Cây mai này còn có hình dáng đẹp mắt như một đứa bé được ôm trong lòng mẹ. Bộ rễ có 9 chi như 9 con rồng, mỗi con có dáng hình khác nhau.

9 cây mai còn lại của ông Đông cũng là những tác phẩm độc đáo phần lớn đều được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đạt giá trị độc bản. Bộ sưu tập này được Tổ chức thế giới đánh giá như một nơi hội tụ những tác phẩm đẹp, lạ, có giá trị và thể hiện tình cảm gia đình.

Hiện tại, bộ sưu tập này đang được trưng bày ở Câu lạc bộ Mai vàng TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Bằng xác lập Kỷ lục thế giới sẽ được Tổ chức trao tặng cho ông Vũ Đức Đông vào ngày 22-2 tới đây.

Theo THANH NGHĨA (Báo Đồng Tháp)