Cà Mau: Chỉnh trang đô thị Năm Căn

15/04/2024 - 09:05

Những năm qua, thị trấn Năm Căn đã tranh thủ mọi nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Nhiều công trình, dự án trọng điểm được hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh của người dân; đặc biệt là hướng đến mục tiêu xây dựng thị trấn Năm Căn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm nay.

A A

Trung tâm thương mại thị trấn Năm Căn toạ lạc tại Khóm 2, là nơi tập trung đông tiểu thương kinh doanh, mua bán. Những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024, bà con vô cùng phấn khởi khi một số công trình quan trọng được đầu tư xây dựng khang trang, làm chuyển biến diện mạo đô thị nơi đây.

Ðiển hình là các tuyến đường: An Dương Vương, Lạc Long Quân, Âu Cơ được xây dựng mới với chiều rộng 10-15 m (bao gồm mặt đường và vỉa hè), tổng chiều dài hơn 600 m, tổng mức đầu tư trên 11,3 tỷ đồng. Những tuyến đường này hoàn thành, đã khắc phục tình trạng ngập nước, hoàn thiện hạ tầng giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được tốt hơn; đặc biệt là kết nối được mạng lưới giao thông trong khu vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội đô thị Năm Căn phát triển.

Các tuyến đường được mở rộng, làm mới và đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội đô thị Năm Căn phát triển.

“Ðược chủ trương của Huyện uỷ, UBND huyện giao cho Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư các tuyến đường này. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát, quản lý về tiến độ và chất lượng. Công trình thực hiện đúng theo thời gian hợp đồng và đã được nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng”, ông Tiết Văn Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, cho biết.

Ngoài ra, từ các nguồn vốn duy tu, sửa chữa công trình giao thông và sự nghiệp kinh tế (đô thị loại IV) năm 2023, thị trấn Năm Căn tiến hành duy tu, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới 12 công trình, với tổng nguồn vốn trên 11,1 tỷ đồng.

Trong số các công trình trên, phải kể đến công trình nâng cấp mặt bằng khu vực chợ nông sản thực phẩm cũ, nằm ngay trung tâm hành chính huyện. Công trình có quy mô gần 1.150 m2, lát gạch tự chèn, tổng vốn đầu tư 880 triệu đồng, do UBND thị trấn Năm Căn làm chủ đầu tư. Công trình đưa vào sử dụng đảm bảo vẻ mỹ quan, đồng thời khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, phục vụ tốt cho các hoạt động mua bán của người dân.

Công trình nâng cấp mặt bằng khu vực chợ nông sản thực phẩm cũ đưa vào sử dụng, phục vụ tốt cho các hoạt động mua bán của người dân vào các dịp lễ, Tết. (Ảnh chụp vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).

Ông Nguyễn Hoàng Duy, Phó chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn, thông tin, để nâng cấp, chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng thị trấn Năm Căn đạt chuẩn đô thị văn minh, trong năm 2024, địa phương đã có kế hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Trong đó, ưu tiên xây dựng các tuyến đường nhánh trong khu vực chợ Khóm 2, tuyến đường đấu nối cầu vượt Cái Nai; nâng cấp tuyến đường hẻm, nâng cấp vỉa hè các tuyến đường trong nội ô thị trấn để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo kế hoạch, tổng nguồn vốn thực hiện các công trình trên hơn 12,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, địa phương sẽ tranh thủ huy động các nguồn lực, từng bước tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng đến đạt chuẩn đô thị văn minh./.

Theo VĂN TƯỞNG (Báo Cà Mau)