Cà Mau: Phát triển Ðảng đảm bảo cả chất và lượng

15/10/2024 - 15:16

Thời gian qua, các cấp uỷ, tổ chức đảng trong toàn Ðảng bộ huyện U Minh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phát triển đảng viên, đảm bảo cả về chất và lượng.

Ông Phạm Việt Phong, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, cho biết: “Trên cơ sở chỉ tiêu được giao hằng năm, các đảng bộ, chi bộ rà soát quần chúng ưu tú là công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, học sinh có năng lực học tập và đạo đức tốt, đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua, để lập danh sách tạo nguồn chăm bồi. Từ đó, công tác phát triển đảng viên trong toàn Ðảng bộ huyện đạt kết quả quan trọng”.

Năm 2024, huyện U Minh được giao chỉ tiêu phát triển mới 120 đảng viên. Ðể thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao, Ban Thường vụ Huyện uỷ phân bổ chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2024 cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện uỷ là 146 đảng viên.

Chi bộ Quân sự xã Khánh Tiến tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng là dân quân tự vệ thường trực xã.

Chi bộ Quân sự xã Khánh Tiến tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng là dân quân tự vệ thường trực xã.

Theo đó, Ðảng bộ xã Nguyễn Phích được giao phát triển 18 đảng viên. Ðây được xem là nhiệm vụ hết sức khó khăn, do hiện nay cán bộ ở các ngành, đoàn thể ấp phần lớn đã lớn tuổi, trình độ không đảm bảo yêu cầu, cán bộ các ngành, đoàn thể xã thì không được giao thêm biên chế nên cũng không có nguồn để phát triển; địa bàn xã không có khu công nghiệp nên không thu hút đoàn viên, thanh niên có trình độ ở lại làm việc, phần lớn các đối tượng này đều đi làm ăn xa.

Ông Phạm Văn Hiền, Bí thư Ðảng uỷ xã Nguyễn Phích, cho biết: “Những năm qua, Ðảng uỷ xã luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Năm 2024, Ðảng uỷ xã được giao phát triển 18 đảng viên, xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các ngành rà soát, lựa chọn 30 đối tượng đưa đi học lớp cảm tình Ðảng, đến nay đã hoàn thành và gửi về huyện 18 hồ sơ. Qua đó, Huyện uỷ đã ra quyết định kết nạp 12 đảng viên, 6 hồ sơ còn lại đang chờ quyết định của Huyện uỷ, nâng tổng số đảng viên phát triển được từ đầu nhiệm kỳ đến nay là 59 đảng viên”.

Đảng uỷ xã Nguyễn Phích tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại các chi bộ trực thuộc.

Năm nay, Ðảng bộ xã Khánh Thuận được giao chỉ tiêu phát triển 12 đảng viên. Ông Ðỗ Minh Ðẳng, Phó bí thư Thường trực Ðảng uỷ, Chủ tịch HÐND xã, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Ðảng uỷ xã kết nạp 11 đảng viên, còn 2 hồ sơ đang chờ quyết định của Huyện uỷ; nâng tổng số đảng viên phát triển từ đầu nhiệm kỳ đến nay lên 69 đảng viên”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, 9 tháng năm 2024, huyện U Minh đã tổ chức kết nạp được 110 đảng viên, đạt 91,66% chỉ tiêu tỉnh giao, nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 3.917 đảng viên. Như vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ðảng bộ huyện đã phát triển được 412 đảng viên. Trong đó, kết nạp 20 đảng viên là học sinh ở các chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện, gồm: Trường THPT Khánh Lâm 7 đảng viên, Trường THCS và THPT Khánh An 5 đảng viên và Trường THPT U Minh 8 đảng viên.

Ông Phạm Việt Phong cho biết thêm: “Ðể thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đảng viên trong năm 2024, cũng như đạt kết quả tốt nhất cho cả nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn mới; thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/BTCTU, ngày 11/8/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về tạo nguồn, kết nạp đảng viên là sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Ðồng thời, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Ðảng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là giới trẻ có ý thức giác ngộ, niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Ðảng, phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác để được đứng vào hàng ngũ của Ðảng”./.

Theo TRẦN THỂ (Báo Cà Mau)