Campuchia quảng bá du lịch tại Cần Thơ

21/07/2022 - 09:12

Ngày 20-7, đoàn công tác của Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Cambodian Tourism Roadshow tại Cần Thơ. Dự chương trình có các đại biểu: ngài Thok Sokkhom, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố.

A A

Các đại biểu tham dự chương trình Cambodian Tourism Roadshow. Ảnh: Kiều Mai

Hiệp hội Du lịch Campuchia đã giới thiệu nhiều nét độc đáo về các điểm đến, những hành trình khám phá thú vị đến với khách quốc tế. Trong đó, đại diện của Campuchia chú trọng đến các thế mạnh tiềm năng, đó là các loại hình du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch sinh thái thiên nhiên và ẩm thực. Campuchia hiện đang hướng đến thị trường khách quốc tế trong giai đoạn mở cửa, nhất là thị trường Việt Nam đang đứng đầu về lượt khách đến Campuchia. Ngài Thok Sokkhom, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, chia sẻ rằng: “Các chương trình du lịch của Campuchia đang ngày càng đa dạng, hấp dẫn hơn để hướng đến thị trường quốc tế. Chúng tôi cũng đã làm việc với TP Cần Thơ để mở ra những định hướng mới cho kết nối du lịch giữa Campuchia và Cần Thơ trong thời gian tới. Qua chương trình lần này, chúng tôi  kỳ vọng sẽ giúp gia tăng lượng khách quốc tế giữa hai địa phương”. Campuchia cũng tạo nhiều cơ chế, chính sách mới để đón khách quốc tế, đầu tư về hạ tầng du lịch, kêu gọi các dự án đầu tư về du lịch, mở ra các đường bay từ Campuchia đến các tỉnh, thành phát triển du lịch của Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình. Ảnh: Kiều Mai​

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho rằng giữa Việt Nam và Campuchia đã có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, trong đó có kết nối, hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch. Cả hai quốc gia có mối quan hệ phát triển du lịch chặt chẽ qua nhóm công tác du lịch chung Việt Nam-Campuchia. 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã đón trên 600.000 lượt khách quốc tế, trong đó riêng khách Campuchia khoảng 1/3, do đó chương trình xúc tiến, quảng bá của Campuchia lần này sẽ tạo cơ hội để kết nối và trao đổi du khách giữa hai quốc gia. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam kỳ vọng sự kết nối này sẽ mở ra nhiều tuyến điểm mới, thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai địa phương, trong đó phát huy thế mạnh du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe.

Theo ÁI LAM (Báo Cần Thơ)