Mô hình hiện trạng nút giao quốc lộ 91 với quốc lộ 80.
Theo đó, giao Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý về tên dự án, giảm quy mô vòng xoay, cao độ đảm bảo khả năng thoát nước tại khu vực, bổ sung gờ giảm tốc, bố trí hệ thống đèn tín hiệu đảm bảo phù hợp... Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan của Bộ Giao thông vận tải để hoàn chỉnh lại các phương án đầu tư đảm bảo phù hợp. Giao Sở kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Tài chính nghiên cứu đề xuất cân đối nguồn vốn bố trí thực hiện dự án.
Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, nút giao Lộ Tẻ - Thốt Nốt thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, có chiều rộng xe chạy hướng quốc lộ 91 khoảng 12m; phía quốc lộ 80, chiều rộng hướng đi huyện Vĩnh Thạnh rộng khoảng 11m, hướng đi Long Xuyên khoảng 11m. Đây là một trong những nút giao thông trọng điểm và là điểm kết nối giữa TP Cần Thơ với tỉnh An Giang và cụm nhà máy, xí nghiệp Khu công nghiệp Thốt Nốt nên mật độ xe lưu thông tương đối phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, dọc trên tuyến tập trung nhiều nhà dân, trung tâm văn hóa... Đơn vị tư vấn đề ra 2 phương án tổ chức giao thông tại nút giao Lộ Tẻ - Thốt Nốt.
Trong đó, phương án 1: trên 3 nhánh kết nối tổ chức 2 chiều xe chạy theo hiện hữu; giữ nguyên hiện trạng phạm vi công viên. Trên các nhánh tại 3 vị trí nút giao thông bố trí các trụ đèn tín hiệu giao thông cần vươn nhằm tổ chức và điều khiển giao thông tại nút giao theo hệ thống đèn tín hiệu; đồng thời mở rộng mặt đường trên quốc lộ 91, hướng từ trung tâm TP Cần Thơ đến nút giao...
Phương án 2, trên 3 nhánh kết nối tổ chức thành 1 chiều xe chạy, khi đó tổ chức các phương tiện lưu thông tại nút giao theo dạng vòng xuyến (xoay quanh công viên); cải tạo phần diện tích trong công viên thành mặt đường xe chạy với chiều rộng 12m; xây dựng mới 3 vị trí tiểu đảo hướng dẫn trên các hướng ra vào nút giao. Trên các hướng vào nút giao bố trí các trụ đèn tín hiệu giao thông cần vươn và trên nhánh rẽ trái bố trí các trụ đèn tín hiệu cần vươn, nhằm tổ chức, điều khiển giao thông tại nút giao theo dạng vòng xuyến kết hợp đèn tín hiệu. Tổ chức pha đèn tại nút giao theo kiểu “Làn sóng xanh” nhằm đảm bảo tình trạng dừng chờ nhiều chốt đèn trên đoạn ngắn cũng như tránh tình trạng dòng xe ùn ứ tại nút giao...
Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, hiện tại Ban đang kết hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng, cập nhật số liệu, tổ chức chuyến xe... tại nút giao Lộ Tẻ - Thốt Nốt, để điều chỉnh và hoàn thiện các phương án cho phù hợp với ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố nhằm chuẩn bị hồ sơ, phương án trình tập thể UBND thành phố trong thời gian sớm nhất”.
Theo XUÂN ÐÀO (Báo Cần Thơ)