Chiêm ngưỡng cây khế hình đầu trâu giá nửa tỉ đồng

10/02/2021 - 10:07

Những ngày giáp Tết Tân Sửu, một cây khế hơn 20 năm tuổi tạo hình dáng đầu trâu được chủ nhân rao bán với giá năm 500 triệu tại hội hoa xuân ở TP Rạch Giá.

A A

Nghệ nhân Nguyễn Văn Mến (52 tuổi; ngụ Bến Tre) cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ban đầu ông không có ý định tham dự hội hoa xuân. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức mời tham gia hội chợ nên ông đem 2 cây khế và 1 cây mai tham gia hội chợ hoa tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Cây khế được tạo dáng hình đầu trâu rất độc đáo

Ông Mến chia sẻ cây khế này được tạo hình đầu nhiều con vật như chó, heo, chuột. Năm nay, nhân dịp năm Tân Sửu nên ông Mến tạo dáng đầu trâu cho cây khế để tham gia hội hoa xuân. Đây là những con vật gần gũi với đời sống nhà nông nên ông Mến cảm thấy tâm đắc nhất.

Ông Mến chăm sóc rất cẩn thận cây khế "độc" của mình

Nhiều người khách đến xem đã trả giá cây khế này 350 triệu đồng nhưng ông Mến chưa bán. Ngoài cây khế hình đầu trâu, cây khế khác của ông Mến cũng được rao bán với giá 500 triệu đồng

Nhiều người thích thú chụp ảnh cây khế "độc"

Cây khế này cũng được ông Mến rao bán 500 triệu đồng

Ông Nguyễn Thanh Bình, một người dân TP Rạch Giá, cho biết lần đầu tiên ông chiêm ngưỡng một cây khế được tạo dáng hình đầu trâu đặc sắc như vậy.

Theo HOÀNG TUẤN (Người lao động)