Chở mùa thu Hà Nội về phố Cà Mau

29/09/2023 - 14:24

Nhiều bạn trẻ và chủ quán tại TP Cà Mau có ý tưởng sáng tạo, trang trí các xe hoa tươi, xe hoa len... như mang mùa thu Hà Nội đến thành phố cuối trời.

A A

Trong những ngày tháng 9, tại Cà Mau rộ lên trào lưu check-in cùng xe hoa “Chở mùa thu Hà Nội” trên khắp các trang mạng xã hội như: TikTok, Facebook, Instagram... Những chiếc xe hoa mùa thu miền Tây với nhiều phiên bản và đa dạng từ màu sắc, mẫu mã đến cách biến tấu lạ mắt, bắt kịp xu hướng. Ða phần các bạn trẻ tìm đến để lưu lại khoảnh khắc dịu dàng và nên thơ của mùa thu. Không chỉ các thanh niên thanh tú mà các bé nhỏ cũng được cha mẹ diện đồ đẹp để chụp bộ ảnh đa dạng với xe hoa ở các địa điểm khác nhau.

Ngoài xe hoa, xe bong bóng của photo Lê Diễm Thuý cũng thu hút giới trẻ.

Tại quán bún nước lèo Cô Hai (đường Lý Bôn, Phường 4, TP Cà Mau), xe hoa theo hơi hướng mùa thu Hà Nội đã xuất hiện khá sớm. Cô Trần Ngọc Cát, chủ quán, cho biết: “Ban đầu, tôi làm xe hoa này chỉ bắt trend cho khách vừa đến ăn bún vừa có thể check-in, tạo không khí vui vẻ hơn. Khách đến ăn được miễn phí chụp ảnh, còn khách không ăn sẽ tính phí từ 10-20 ngàn đồng và có cả thợ chụp ảnh phục vụ”. Hoa sẽ được thay tươi mới phục vụ khách đến chụp ảnh.

Một địa điểm nữa cũng rất được các bạn trẻ yêu thích là xe hoa tại Quán nướng Trạm Radario. Ðại diện quán tiết lộ: “Có lần ra Hà Nội, mình ghé phố Phan Ðình Phùng, thấy trên đường có nhiều chiếc xe hoa, mọi người đứng tạo dáng chụp ảnh với xe hoa cùng hàng cây cổ thụ bên đường lác đác lá vàng rơi, khung cảnh đó rất đẹp. Thế nên, mình muốn đem một phần của mùa thu Hà Nội về quê hương Cà Mau, để mọi người cùng chiêm ngưỡng”.

Các bạn trẻ diện đồ đẹp đến chụp ảnh với bong bóng để tăng thêm sự đa dạng cho bộ ảnh mùa thu Hà Nội.

Xe hoa tại quán phục vụ miễn phí cho khách đến ăn lẫn khách chỉ đến check-in. Mỗi ngày, nhân viên sẽ thay những loại hoa tươi khác nhau để khung hình phong phú hơn.

Các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh cũng đến xe hoa này rèn tay nghề.

Nhiều xe hoa biến tấu từ len, bong bóng... cũng xuất hiện tại Công viên Hùng Vương, tạo sự thích thú cho người dân. Chị Nguyễn Thuý Hằng, chủ một xe hoa len, cho biết: “Mình là người đam mê móc len, nên mình chuẩn bị xe hoa len này để phục vụ lễ 20/10. Ðang có trào lưu xe hoa mùa thu Hà Nội, rất nhiều nơi làm hoa tươi, riêng mình lại muốn làm xe hoa bằng len, với mong muốn đem những sản phẩm handmade đến gần hơn với mọi người"./.

Theo KHÁNH ANH (Báo Cà Mau)