Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn viếng Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

04/09/2024 - 15:03

Ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến viếng Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến viếng Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Cùng đi, có các đồng chí Bùi Văn Cường- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.

Tiếp đoàn và cùng dự lễ viếng, về phía tỉnh Vĩnh Long, có Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Tại Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí trong đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng- người cán bộ cách mạng kiên trung đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ghi vào sổ cảm tưởng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn viết: “Tôi cùng Đoàn công tác rất xúc động được đến thắp nén nhang trước anh linh của Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng- nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước ta, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long anh hùng.

Chúc sự nghiệp giáo dục- đào tạo của Vĩnh Long đạt được nhiều thành tích mới, chúc quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp, đời sống của người dân Vĩnh Long ngày càng ấm no, hạnh phúc, như ước nguyện của đồng chí Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng lúc sinh thời”.

   

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trồng cây trong khuôn viên Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi vào sổ cảm tưởng tại Khu lưu niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

Tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt- nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

 

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Bày tỏ cảm tưởng vào sổ lưu niệm, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn viết: “Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ Cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt- nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí trong đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

 

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trồng cây trong khuôn viên Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Đồng chí Cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đã trọn đời kiên trung với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, nêu tấm gương sáng về sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và tinh thần tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi vào sổ cảm tưởng tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long tiếp tục làm tốt công tác quản lý các khu lưu niệm, thu hút rộng rãi khách gần xa đến tham quan, học tập và nghiên cứu, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và niềm tự hào cho thế hệ trẻ.

Theo P.PHONG- T.ANH (Báo Vĩnh Long)