Cuộc thi Mỹ thuật chào mừng 20 năm TP Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

22/05/2023 - 10:39

Hội Mỹ thuật TP Cần Thơ vừa có thông báo tổ chức Cuộc thi Mỹ thuật truyền thống TP Cần Thơ năm 2023. Cuộc thi nhằm chào mừng 20 năm TP Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

A A

Văn nghệ sĩ xem tranh của hội viên Hội Mỹ thuật TP Cần Thơ trong một trại sáng tác.

Các sáng tác tập trung ở các đề tài: TP Cần Thơ hôm nay; Biển đảo; Thiếu nhi; Đồng bào dân tộc thiểu số ở ĐBSCL; Xây dựng nông thôn mới. Tất cả họa sĩ, nhà điêu khắc chuyên và không chuyên nghiệp đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn TP Cần Thơ đều có thể dự thi, không hạn chế số lượng tác phẩm gửi dự thi. Tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 19-8-2022 đến ngày 30-6-2023.

Với hội họa, tác phẩm có chiều dài nhất không quá 2m, chiều nhỏ nhất không dưới 0,4m (không tính khung).

Với đồ họa, thể loại tranh khắc nhận tác phẩm độc lập hoặc bộ, chùm tác phẩm không quá 4 bức có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời; thể loại tranh cổ động là một tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 3 bức.

Với điêu khắc, gồm có: tượng tròn, phù điêu và tượng đài. Tượng tròn là một tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày, kích thước tác phẩm có chiều lớn nhất không quá 2m, chiều ngắn nhất không dưới 0,4m. Phù điêu là một tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời, kích thước tác phẩm có chiều dài nhất không quá 2m, chiều ngắn nhất không dưới 0,6 mét. Tượng đài là một tác phẩm độc lập, tác giả gửi 5 ảnh màu chụp các góc của tác phẩm, kèm theo một băng hình có thuyết minh không dài quá 10 phút.

Ban tổ chức nhận tác phẩm đến hết ngày 30-6-2023 tại Hội Mỹ thuật TP Cần Thơ, số 170 đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Dự kiến, lễ trao giải và khai mạc Triển lãm Mỹ thuật TP Cần Thơ sẽ tổ chức vào tháng 12-2023.

Theo DUY KHÔI (Báo Cần Thơ)