Đoàn công tác tỉnh Cà Mau thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

08/04/2024 - 15:05

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Khăm Muộn, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 8/4, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau do đồng chí Trần Hồng Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, làm trưởng đoàn có chuyến thăm, chào xả giao Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Tiếp đoàn có Phó Đại sứ Phan Minh Chiến.

A A

Đồng chí Trần Hồng Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau, tặng các sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau cho Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Hồng Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ TP Cà Mau, báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau trong năm qua. Đồng thời, thông tin thêm về mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương tỉnh Cà Mau và tỉnh Khăm Muộn. Trong thời gian qua, 2 địa phương đã cùng nhau đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giới thiệu quảng bá hình ảnh, tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác, đầu tư, trong đó có nhiều dự án nông nghiệp, giáo dục tỉnh Cà Mau đã và đang đầu tư cho tỉnh Khăm Muộn.

Quang cảnh buổi gặp gỡ, nói chuyện giữa Đoàn công tác tỉnh Cà Mau với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác tỉnh Cà Mau đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Phó Đại sứ Phan Minh Chiến, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ, mặc dù không có đường biên giới chung, nhưng những năm qua tỉnh Cà Mau đã tích cực trong việc trao đổi ngoại giao, ký kết hợp tác đối với địa phương như tỉnh Khăm Muộn của nước bạn Lào.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy hỗ trợ để lãnh đạo tỉnh Cà Mau cùng với lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn triển khai nhiều dự án hợp tác, qua đó cũng góp phần tiếp tục thắt chặt mối quan hệ ngoại giao, hợp tác ngày càng khắn khít hơn nữa giữa 2 địa phương. Nhân sự kiện Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào, ông Phan Minh Chiến, Phó Đại sứ Việt Nam tại Lào, rất hoan nghênh việc lãnh đạo tỉnh đã tăng cường tổ chức trao đổi đoàn trong các dịp lễ, Tết của 2 nước, 2 địa phương, đây cũng là một truyền thống quý cần được gìn giữ và tiếp tục phát huy, nhằm thắt chặt hơn nữa mối giao hảo tốt đẹp giữa Cà Mau và Khăm Muộn trong thời gian tới./.

Theo LÊ CHÍ (Báo Cà Mau)