Đồng Tháp: Chuỗi các hoạt động nghệ thuật tại Lễ hội Hòa Bình năm 2022

04/05/2022 - 10:21

Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Hòa Bình năm 2022, vừa qua, tại Giỏ hoa Công viên Sa Đéc, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP Sa Đéc tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Lễ hội Hòa Bình” thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức với không khí phấn khởi, vui tươi nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

A A

Tiết mục ca múa nhạc tại lễ hội

Nghệ sĩ ưu tú Hải Yến, nghệ sĩ Nam Thanh Phong và 36 ca sĩ, diễn viên múa thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Sa Đéc đã mang đến các tiết mục ca múa nhạc, trích đoạn cải lương ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu hòa bình và công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương đất nước, hình ảnh Đồng Tháp năng động nghĩa tình và thành phố hoa Sa Đéc hiền hòa, mến khách...

Tại cổng A - Công viên Sa Đéc, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Sa Đéc cũng đã tổ chức giao lưu biểu diễn thể dục dưỡng sinh và khiêu vũ dưỡng sinh. 13 đơn vị đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng các tỉnh: An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và TP HCM đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc với đa dạng các thể loại như: múa quyền, múa quạt, múa gậy, đao, côn, kiếm, dù, nón, tay không, võ cổ truyền cùng các vũ điệu khiêu vũ, nhảy nhịp điệu, dân vũ... thu hút đông đảo khán giả đến xem. Buổi giao lưu không chỉ tạo sân chơi, học hỏi kinh nghiệm giữa những người đam mê bộ môn thể dục dưỡng sinh mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại Lễ hội Hòa Bình năm 2022

Tại khu vực Giỏ hoa tươi Công viên Sa Đéc, Ban Thường vụ Thành đoàn Sa Đéc cũng đã tổ chức lễ hội âm nhạc đường phố. Đến với không gian lễ hội âm nhạc đường phố, người dân được thưởng thức nhiều tiết mục ca, múa tổng hợp và biểu diễn nhạc cụ đặc sắc với nhiều thể loại, kết hợp với đó là màn biểu diễn DJ sôi động, tạo nên một không gian âm nhạc nghệ thuật đường phố đa màu sắc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhiều tầng lớp nhân dân.

Bàn cờ lớn tại Giải thi đấu kỳ tài “Non sông thống nhất”

Giải thi đấu kỳ đài “Non sông thống nhất” là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Hòa Bình ở TP Sa Đéc. 4 kỳ thủ là những kiện tướng có nhiều thành tích đến từ các huyện: Lai Vung, Châu Thành, TP Cao Lãnh và TP Sa Đéc được chia thi đấu 2 ván, mỗi ván 30 phút. Điểm thú vị ở kỳ đài là 2 kỳ thủ thi tài ở 1 phòng riêng, có trọng tài ghi chép lại các nước cờ để chuyển ra bên ngoài. Phía bên ngoài, Ban Tổ chức bố trí 1 bàn cờ lớn rộng 12m2 và bố trí ghế ngồi để khán giả theo dõi trận đấu. Nhằm tăng tính hấp dẫn cho từng trận đấu, kỳ thủ Hoàng Đình Hồng - Trưởng Ban chuyên môn bộ môn Cờ tướng, thuộc Liên đoàn Cờ TP HCM tham gia thuyết minh, phân tích và bình luận cho từng nước cờ. Qua 2 đêm tranh tài, giải Nhất đã thuộc về kỳ thủ Trần Trí Thuận - đơn vị huyện Châu Thành, giải Nhì thuộc về Mai Văn Hoàng - đơn vị TP Sa Đéc.

Hội thi chọi gà, chọi chim nghệ thuật tại Lễ hội Hòa Bình TP Sa Đéc năm 2022 cũng đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Có 22 lồng chim và 43 con gà của các nghệ nhân trong và ngoài TP Sa Đéc tham gia tranh tài. Ở phần thi chọi gà, 28 con gà tre và 15 con gà nòi thi đấu loại trực tiếp trên bàn hình vuông 9m2, theo từng hạng cân. Dịp này, các nghệ nhân tham gia chọi chim nghệ thuật thể loại chim chích chòe than theo thể thức loại trực tiếp không phân biệt màu, sắc lông. Kết thúc giải, Ban tổ chức trao cờ, tiền thưởng hạng Nhất, Nhì, Ba cho từng hạng cân của gà tre, gà nòi và chim nghệ thuật.

Theo Báo Đồng Tháp