Đồng Tháp: Nhộn nhịp thị trường ngày Tết Đoan ngọ

10/06/2024 - 14:57

Ngày 10/6, tức ngày Tết Đoan ngọ (mùng 5/5 âm lịch), thị trường hàng hóa, thực phẩm được bày bán khá đa dạng, phong phú, sức mua tăng so với ngày thường.

A A

Làng bánh xèo Mỹ Phú nhộn nhịp trong ngày Tết Đoan ngọ

Từ lâu, ngày Tết Đoan ngọ hay Tết giết sâu bọ luôn là một dịp lễ quan trọng trong năm của mỗi gia đình người Việt. Theo quan niệm xưa, Tết Đoan Ngọ là thời khắc đánh dấu giai đoạn chuyển mùa, chuyển tiết, dịch bệnh dễ phát sinh. Vì thế, các gia đình thường chuẩn bị một mâm lễ với những món ngon (trong đó, có món bánh xèo) để dâng cúng tổ tiên, con cháu quây quần hưởng lộc, diệt trừ sâu bọ, cầu bình an trong một mùa vụ mới.

Tại các quán bánh xèo Làng bánh xèo Mỹ Phú, phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, ngay từ 7 giờ sáng nay đã đông khách, không khí trở nên tấp nập. Giá các mặt hàng này chỉ tăng khoảng 5 - 10% so với ngày thường. Cụ thể, bánh xèo mặn với các loại nhân thịt heo, vịt xiêm giá từ 20.000 – 25.000 đồng/cái (tùy loại), bánh xèo chay giá 10.000 - 15.000 đồng/cái.

Bà Trần Thị Phương Lan - chủ quán bánh xèo Út Nàng, phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, cho biết: “Để đảm bảo phục vụ nhu cầu thị trường, tôi đã chủ động chuẩn bị nguyên liệu phục vụ việc làm bánh xèo như: rau, củ, bột, thịt... Giá nguyên liệu năm nay không tăng so với mọi năm. Dự kiến lượng bánh bán ra thị trường trong dịp Tết Đoan ngọ năm nay tăng khoảng 10% so với năm trước”.

Tại chợ Cao Lãnh, các quầy hàng chuyên kinh doanh thực phẩm vào mỗi dịp lễ, tết đều thiết kế combo sản phẩm đã nấu chín sẵn nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, người dân cũng chọn mua các loại trái cây để cúng Tết Đoan ngọ. Giá các mặt hàng vẫn giữ mức bình ổn, cụ thể: trái vải 35.000 đồng/kg, măng cụt 55.000 đồng/kg, bơ 40.000 đồng/kg, sầu riêng 90.000 đồng/kg… Giá các loại hoa bình ổn so với ngày thường như: hoa vạn thọ 15.000 đồng/bó, cúc mai Đà Lạt 25.000 đồng/bó, huệ trắng 15.000 đồng/bó… Ngoài ra, các loại bánh ít, chè trôi nước, cơm rượu được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, các loại cơm rượu bán khá chạy với giá từ 15.000 đồng/phần, chè trôi nước 25.000 - 30.000 đồng/hộp 10 viên...

Không kém phần cạnh tranh, tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn TP Cao Lãnh cũng tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm phục vụ Tết Đoan ngọ 2024. Tại kênh bán lẻ hiện đại, nhà bán lẻ tập trung vào ngành hàng thực phẩm nấu chín, nông sản… và thiết kế khu vực riêng để quảng bá hàng đặc sản địa phương.

Trong dịp Tết Đoan ngọ 2024, Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh triển khai chương trình “Vui Tết Đoan ngọ - Để Co.opmart lo”, giảm giá mạnh các mặt hàng mùa vụ đặc trưng như: bánh ú nước tro, cơm rượu, chè trôi nước, xôi gấc, các loại trái cây, hoa tươi... 

Theo NHẬT NAM (Báo Đồng Tháp)