Du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới và các địa phương ở Việt Nam, trong đó có Cần Thơ. Xu hướng liên kết, kết nối du lịch là tất yếu nhằm tăng cường tiềm lực và đa dạng sản phẩm phục vụ du khách.
Là địa phương nổi tiếng với làng nghề truyền thống hoa kiểng, nghề sản xuất bột gạo đóng góp tích cực cho công tác giảm nghèo và nâng cao thu nhập của người dân khu vực nông thôn, thời gian qua, TP.Sa Đéc có nhiều cách làm mới, sáng tạo, qua đó khơi dậy và phát huy ý chí, nguồn lực của địa phương qua các mô hình như Hội quán, Tổ nhân dân tự quản và các phong trào khởi nghiệp.
Từ năm 2020, lượng du khách đến An Giang có thể vượt qua cột mốc 10 triệu lượt người mỗi năm. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng nhanh. Đây được xem là cơ hội “vàng” để khai thác thế mạnh du lịch (DL). Điều quan trọng là cần tính toán chiến lược để thu hút khách tốt hơn, giữ chân khách lâu hơn và khách chấp nhận chi tiêu nhiều hơn.
Trong lần đi khảo sát thực tế tại An Giang, ông Jan Zahradil, Phó Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện châu Âu (INTA), Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị giữa Nghị viện châu Âu (EP) và Việt Nam, đã làm các thành viên trong đoàn bất ngờ với nhã ý được dùng bữa trưa với món thịt chuột đồng. Hóa ra, món chuột đồng ở miền Tây Nam bộ đã "bay" tới tận châu Âu xa xôi.
Khi đất trời nhuốm cái nắng tươi vàng như rót mật của mùa xuân thì Bảy Núi cũng bước vào thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm, đó là mùa hành hương. Lúc ấy, thiên nhiên và con người nơi đây dường như cũng hối hả hơn với những đoàn khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước đến đây.
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp cho biết: "Mục tiêu năm 2020 An Giang đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú và doanh thu du lịch phấn đấu đạt 7.500 tỷ đồng. An Giang phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, tập trung đầu tư cơ sở vật chất - kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và phát triển các sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc".
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tại các khu, điểm du lịch trọng điểm trong năm 2020; nhằm khai thác lợi thế tự nhiên và cơ sở vật chất, tạo sự khác biệt trong thu hút du khách.
Sau khi nhậu xong, cả nhóm đến quán “K.H” để tiếp tục nhậu “tăng 2”. Tại đây, Lê Thanh Ngân (sinh năm 1999) và Đặng Văn Thông (sinh năm 1997) cùng ngụ xã Lương Phi (Tri Tôn, An Giang) đã phát sinh mâu thuẫn trong lúc tính tiền dẫn đến đánh nhau và được bạn bè can ngăn.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ, trong các ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020, tổng số khách đến tham quan, du lịch đạt trên 813.000 lượt, tăng 4,5% so với cùng kỳ 2019. Các cơ sở lưu trú phục vụ 74.300 lượt khách, tăng 2,1%; trong đó khách quốc tế có 16.300 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 89,7 tỉ đồng, tăng 5,7% so cùng kỳ 2019.
Nếu có sự ghi nhận kỷ lục trong ngành du lịch Việt Nam, thì Long Hồ sẽ có khá nhiều câu chuyện, vấn đề để… ứng tuyển.
Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, sau 9 ngày hoạt động phục vụ khách tham quan (từ ngày 27 Tết đến Mùng 5 Tết Nguyên đán), Đường hoa Cần Thơ Xuân Canh Tý đã kết thúc tốt đẹp.
Hàng loạt bức tranh bích hoạ tái hiện sống động đời sống của Châu Đốc xưa và Phật giáo Bhutan vừa được giới thiệu ra mắt khách du lịch vào dịp Tết Canh Tý 2020 tại Khu du lịch Cáp treo Núi Sam (phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), trở thành một trong những điểm đến check-in của du khách trong những ngày đầu năm mới.